Tin địa phương

Tư vấn sức khỏe, khám và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người lao động

Chương trình bao gồm hai hoạt động chính: Tư vấn sức khỏe sinh sản, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 nữ đoàn viên, người lao động; trao 230 suất học bổng cho con công nhân lao động.

Cấp phát thuốc miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Ngày 8/6, tại Cần Thơ, Liên đoàn Lao động thành phố, với sự đồng hành, hỗ trợ của Bệnh viện Từ Dũ, Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã tổ chức Chương trình chăm lo cho nữ đoàn viên, công nhân lao động.

Chương trình bao gồm hai hoạt động chính: Tư vấn sức khỏe sinh sản, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 nữ đoàn viên, người lao động; trao 230 suất học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Cần Thơ cho biết: Hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024, hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2024), Liên đoàn Lao động thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thành phố tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Phương châm của chiến dịch là thiết thực, hiệu quả, tập trung vào các hoạt động để người lao động được "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn."

Riêng Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: hỗ trợ xây dựng nhiều Mái ấm Công đoàn; ngày hội "Sắc đỏ đoàn viên công đoàn"; khám tầm soát các bệnh ung thư cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động…

Đông đảo nữ đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Liên đoàn Lao động thành phố xác định, sức khỏe của người lao động chính là tài sản vô giá, trong đó chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe lao động và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng "Tháng Công nhân," Chương trình chăm lo cho nữ đoàn viên, công nhân lao động với hoạt động Tư vấn sức khỏe sinh sản, khám và cấp phát thuốc miễn phí nhằm giúp lao động nữ có điều kiện được tầm soát, phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị kịp thời.

Đồng thời, tuyên truyền, tư vấn nắm những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và vận động nữ lao động trẻ kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… từ đó có thể tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Thông qua hoạt động này, Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn Công đoàn các cấp cần nâng cao vai trò, vị thế của mình hơn nữa trong quá trình thương lượng và đề xuất đưa vào thỏa ước lao động tập thể những quy định có lợi cho nữ công nhân lao động so với quy định của pháp luật.

Đặc biệt là những nội dung liên quan đến chế độ ốm đau, thai sản, khám sức khỏe định kỳ và khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lao động nữ.

Tham gia sự kiện, chị Nguyễn Minh Châu (trú tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) chia sẻ, chị được khám phụ khoa, tầm soát tim mạch, phổi, siêu âm ổ bụng… miễn phí. Đồng thời, chị còn được tư vấn, cấp thuốc bổ và dặn dò chế độ sinh hoạt hợp lý. Chị mong muốn sẽ có nhiều hơn các chương trình tương tự để nữ lao động có cơ hội kiểm tra sức khỏe, an tâm công tác.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức trao 230 suất học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá một triệu đồng.

Đây cũng là việc làm thường xuyên của Công đoàn thành phố nhằm thể hiện vai trò trách nhiệm trong việc chăm lo, giúp đỡ các cháu học sinh con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được vững bước đến trường./.

Tác giả: Ánh Tuyết

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP