Thế giới

Tù nhân Brazil bạo loạn 14 tiếng, ​26 người chết

Ít nhất 26 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn kéo dài 14 tiếng tại một nhà tù Brazil. Các quan chức lo ngại tổng số người chết có thể còn tăng lên.

Lực lượng an ninh Brazil đến nhà tù Alcacuz sau vụ bạo loạn - Ảnh: EPA
Bạo loạn xảy ra tại nhà tù Alcacuz, bang Rio Grande do Norte, vào khoảng 17g chiều 14-1 giờ địa phương (3g sáng 15-1 giờ Việt Nam) sau khi các băng nhóm tội phạm trong tù đánh nhau và xông vào buồng giam của đối phương.

Sự việc kéo dài cho đến 7g sáng hôm sau giờ địa phương (tức 17g ngày 15-1 giờ Việt Nam) khi cảnh sát chống bạo động xông vào trấn áp.

Người đứng đầu an ninh của bang, ông Caio Cesar Bezerra, nói họ muốn can thiệp không đổ máu nên phải chờ đến rạng sáng mới xông vào, khi tù nhân không còn kháng cự.

Tin ban đầu cho biết ít nhất 10 người chết, sau con số này được điều chỉnh 3 lần. Lần mới đây nhất, cảnh sát nói 26 người chết nhưng con số này được nói có thể còn tăng lên, theo BBC.

Vào lúc xảy ra bạo loạn, Tổng thống Michel Temer bày tỏ lo ngại về vụ việc và cho biết ông đang theo dõi sát sao tình hình.

Theo AP, cũng như nhiều nhà tù khác ở Brazil, Alcacuz bị quá tải với hơn 1.000 tù nhân trong khi sức chứa của nó chỉ 620 người. Do tình trạng quá tải, gần đây đã xảy ra nhiều vụ bạo loạn.

Ngay ngày đầu năm mới, 56 tù nhân đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn tại một nhà tù ở bang Amazonas. Đến ngày 6-1, tại bang Roraima lân cận, 33 tù nhân cũng bị giết trong một vụ bạo loạn.

Trong khi đó tại bang miền nam Parana, giám đốc nhà tù Luiz Alberto Cartaxo xác nhận với kênh Globonews việc 21 tù nhân thoát khỏi nhà tù Piraquara hôm 15-1 sau khi dùng thuốc nổ phá tường nhà tù.

Ông cũng cho biết hai tù nhân khác thiệt mạng khi đối đầu với cảnh sát khi chạy trốn.

Tác giả bài viết: M.Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP