Pháp luật

Từ hoa hậu quý bà tới "siêu lừa" triệu đô

Từng được biết đến là người “tài sắc vẹn toàn” khi giành được nhiều giải thưởng sắc đẹp, giám đốc của bệnh viện đa khoa có tiếng, bà Tuyết Nga khiến công chúng ngưỡng mộ. Thế nhưng sự nổi tiếng của người phụ nữ ấy cũng đi kèm với những tai tiếng, kiện cáo và cuối cùng là bản án 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Gặt hái thành công

Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, quê quán Sơn Tây, Hà Nội), trưởng thành trong một gia đình nề nếp với người cha là một cán bộ cấp cao trong quân đội. Bà Nga từng tốt nghiệp Trung cấp y tá trong trường Quân y và phục vụ cho các bệnh viện trực thuộc hệ thống quân đội.

Bà Tuyết Nga thời kỳ đỉnh cao.

Năm 23 tuổi, bà lấy chồng, có hai người con trai và theo học Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Năm 2007, người đẹp trở thành Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, một bệnh viện vào loại sang nhất nhì ở TP.HCM lúc bấy giờ, được xây dựng theo mô hình “bệnh viện - khách sạn” với trên 10.000m2, 200 giường bệnh cùng nhiều máy móc và các trang thiết bị hiện đại.

Trên đà thắng lợi, bà Nga “lấn sân” sang tư vấn xây dựng và bất động sản với việc thành lập Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Khi tham dự cuộc thi nhan sắc dành cho các phụ nữ đã lập gia đình năm 2009, bà Tuyết Nga đã 48 tuổi, là một trong hai thí sinh lớn tuổi nhất.

Tuy nhiên chính vẻ đẹp mặn mà, vóc dáng gọn gàng, cách ứng xử khéo léo đã giúp người đẹp U40 ghi điểm. Lọt vào top 20 của cuộc thi, Tuyết Nga đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt trong cuộc sống tại cuộc thi Hoa hậu quý bà Việt Nam.

Ba năm sau, bà Tuyết Nga một mình khăn gói sang Mỹ tham dự cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu năm 2012 diễn ra tại TP.San Diego, bang California. Tại đây, bà đoạt liền hai giải thưởng: Á hậu 1 và Hoa hậu Phu nhân VN toàn cầu thành đạt nhất năm 2012.

“Quý bà bê bối”

Mặc dù là một người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt trong mắt nhiều người nhưng bà Trương Thị Tuyết Nga lại dính dáng tới không ít bê bối kể cả trong các cuộc thi nhan sắc cũng như trong công việc làm ăn. Thậm chí không ít người còn gán cho bà danh hiệu “Quý bà bê bối”.

Cuộc thi hoa hậu quý bà 2009 mà bà Nga tham gia đã xảy ra rất nhiều tai tiếng liên quan đến chuyện kiện tụng của thí sinh. Trong đơn tố cáo của một thí sinh tố bà Nga đã từng giải phẫu thẩm mỹ (sửa mũi) nhưng vẫn được trao danh hiệu.

Còn trong cuộc thi nhan sắc ở Mỹ, báo chí trong nước và ngoài nước đều từng đặt nghi vấn về việc bà Nga mua giải. Tiếp đó, bà Tuyết Nga xuất hiện trên truyền thông với những lần bị cấm xuất cảnh, bị con nợ réo đòi, tố làm ăn thiếu trung thực.

Thậm chí, quý bà này còn có thời gian khổ sở vì bị con nợ nhắn tin hăm dọa giết cả con trai đang sống ở nước ngoài. Lùm xùm nhất là tranh chấp giữa bà Tuyết Nga và bị hại Dương Mỹ Linh.

Năm 2007-2008 bà Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại trên khu đất thuộc phường Bình Khánh (quận 2, TP HCM). Tuy nhiên, dự án không được cấp phép vì nằm trong khu quy hoạch ga Thủ Thiêm.

Thế những, quý bà lại che giấu thông tin này, vẫn mang thiết kế dự án chào bán và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000m2 đất cho đối tác để nhận đặt cọc 3,1 triệu USD. Cùng lúc, bà Nga mang một phần "dự án ma" bán cho người khác và nhận cọc gần 1,5 tỷ đồng.

Cũng liên quan đến việc kiện đòi tài sản, cuối năm 2010, bà Nga bị công ty NZIC đưa ra tòa án TP HCM. Nguyên đơn cho rằng bà Nga đã vay 1,8 triệu USD với tư cách cá nhân và còn thay mặt công ty vay 4,2 triệu USD của NZIC với cam kết sẽ đứng ra mua đất để mở rộng việc hợp tác làm ăn.

Tuy nhiên, một thời gian dài sau đó, bà Nga bị tố cáo là không thực hiện thỏa thuận này và cũng không thanh toán số tiền đã vay.

Tháng 12/2010, TAND TP HCM có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Trương Thị Tuyết Nga.

Thời điểm này, bố Tuyết Nga mắc bệnh hiểm nghèo. Hôn nhân của người đẹp cũng chấm dứt khi chồng nộp đơn ly hôn.

Ông này còn yêu cầu tòa án phân chia tài sản chung có giá trị rất lớn gồm: 7 lô đất , Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, 2 căn nhà và chiếc ô tô Lexus HL600. Ngày 27/4/2013, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam bà Tuyết Nga với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà còn bị tố có hành vi lừa đảo nhiều ngân hàng, tổ chức, cá nhân với số tiền lên tới gần 900 tỷ đồng. Năm 2016, người đẹp Trương Thị Tuyết Nga bị TAND TP.HCM tuyên phạt 15 năm tù, buộc trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bà Linh – trừ đi số tiền đã khắc phục thiệt hại là 27 tỷ đồng.

Tác giả: Ninh Trịnh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP