Pháp luật

Tử hình gã đàn ông truy sát nhà vợ cũ

Ngày 28/1, TAND Hà Tĩnh vừa tuyên tử hình đối với Lê Minh Hải (38 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) với tội danh “Giết người”.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 28/9/2020, do lo sợ không nhận được tiền đền bù, Lê Minh Hải đến nhà vợ cũ tại phường Hà Huy Tập để nói chuyện. Lúc này, trong nhà có mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi) cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị Huỳnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi). Trong lúc nói chuyện 2 bên đã xảy ra cãi vả, Hải đã mở cốp xe máy lấy dao bầu truy sát cả nhà vợ. Hậu quả, chị Nhung và Huỳnh tử vong, bà Vân bị thương, tổn hại sức khỏe 8%. Sau khi gây án, Hải bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt giữ tại Nghệ An.

Theo cáo trạng của VKS: Sau khi kết hôn với chị Bùi Thị Dung, vợ chồng Hải được mẹ vợ cho mượn một miếng đất để xây nhà ở tại phường Hà Huy Tập. Trong quá trình chung sống, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên đã gửi đơn ly hôn lên tòa an. Thời gian này, chị Dung ra Hà Nội làm việc còn Hải và con trai chuyển ra phòng trọ.

Khi dự án mở đường Lê Duẩn kéo dài triển khai, ngôi nhà vợ chồng ở Hải trước kia được đền bù hơn 216 triệu đồng do nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Số tiền này đã được bà Vân và con trai là anh Bùi Văn Quý (28 tuổi) nhận vào ngày 7/9/2020.

Lê Minh Hải bị tuyên án Tử hình với tội danh "Giết người"

Gia đình bà Vân thỏa thuận với Hải sẽ chia đôi tiền đền bù khi có quyết định ly hôn chính thức của toà án. Sáng 28/9/2020, khi nhận được quyết định TAND TP Hà Tĩnh, Hải gọi điện thoại cho chị Dung và anh Quý hẹn trưa cùng ngày để giải quyết số tiền trên.

Tuy nhiên, lúc này chị Dung đang làm tại Hà Nội, nên gia đình bà Vân yêu cầu chờ Hải chờ vợ cũ về mới chia tiền. Nghĩ rằng mình bị lừa nên Hải đã thủ sẵn dao trong cốp xe đến nhà vợ nói chuyện và xảy ra án mạng.

Tại phiên tòa, HĐXX đã nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng trong xã hội, gây đau thương mất mát cho bị hại, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Chỉ vì những khúc mắc trong cuộc sống hàng ngày, mâu thuẫn trong đất đai, bị cáo Lê Minh Hải đã nhẫn tâm sát gia đình vợ cũ gây rúng động dư luận.

HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Lê Minh Hải. Về dân sự, buộc Hải phải bồi thường cho gia đình chị Bùi Thị Nhung và Bùi Thị Huỳnh hơn 400 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng hơn 700.000 đồng cho 3 người con của hai nạn nhân đến hết 18 tuổi. Hiện, Hải đã ủy quyền cho mẹ bồi thường cho hai bị hại hơn 90 triệu đồng.

Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP