Tin địa phương

Truy nóng nhóm cướp giật tài sản

20 giờ 30 ngày 9-7, anh T.T.L (2000, trú Q.8, TPHCM) điều khiển xe máy BKS 75V1-1780 chở chị Đ.T.N (2000, cùng trú Q.8) lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) theo hướng Đà Nẵng - Quảng Nam.

Khi đến đoạn trước nhà hàng Draff Beer, bất ngờ 2 đối tượng lạ mặt chạy xe máy phía sau vượt lên giật chiếc điện thoại hiệu Oppo F1S chị N. đang cầm trên tay rồi tăng tốc bỏ chạy.

Biết bạn bị kẻ gian cướp lấy tài sản, anh L. liền truy đuổi, đồng thời tri hô để nhờ sự giúp đỡ của người dân và lực lượng chức năng. Lúc này, lực lượng tuần tra của Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn và CAP Mỹ An đang làm nhiệm vụ gần đó đã nhanh chóng phối hợp cùng anh L. truy bắt đối tượng.

Đến đoạn đường trước nhà số 41-Phan Tứ (P. Mỹ An), CBCS Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn và CAP Mỹ An đã khống chế, bắt giữ hai đối tượng cùng tang vật là chiếc điện thoại hiệu Oppo F1S của chị N. Tại cơ quan CA, hai đối tượng khai tên Phạm Phú Quốc (1999, trú Tiên An, Tiên Phước, Quảng Nam), Võ Gia Minh (1999, trú Tiên Lãnh, Tiên Phước) và thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo khai nhận bước đầu của Quốc và Minh: Do ở quê không có việc gì làm ổn định nên cả hai quyết định rời quê ra Đà Nẵng kiếm nghề mưu sinh. Tuy nhiên, đến Đà Nẵng, Quốc – Minh không tìm được việc làm nên cứ lang thang nay đây mai đó. Tối 9-7, hết tiền, Minh – Quốc bàn nhau đi cướp giật tài sản của du khách đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi thống nhất, Quốc điều khiển xe máy BKS 16R1-7121 chở Minh đi tìm người nào sơ hở thì cướp giật. Sau gần 30 phút dạo qua các tuyến đường trên địa bàn 2 quận Hải Châu và Sơn Trà nhưng không có cơ hội “ăn bay”, cả hai đến địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn. 20 giờ 30 ngày 9-7, khi chạy đến tuyến đường Võ Nguyên Giáp thì phát hiện anh L. đang chở chị N. đi cùng chiều, phía trước (chị N. cầm điện thoại) nên Minh – Quốc định bám theo, chờ thời cơ thuận lợi thì ra tay.

Khi đến đoạn gần trước nhà hàng Draff Beer, Quốc cho xe vượt lên rồi áp sát xe anh L. để Minh giật chiếc điện thoại của chị N. Thấy Minh đã “ăn hàng” thành công, Quốc tăng tốc bỏ chạy vào đường bê-tông rồi rẽ qua đường Phan Tứ ra đường Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, khi đến đoạn trước nhà số 41-Phan Tứ thì bị CBCS Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn và CAP Mỹ An phối hợp với người dân khống chế bắt giữ cùng tang vật.

Mở rộng điều tra, Quốc – Minh thừa nhận trước đó cả hai đã cùng nhiều đối tượng khác gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của người dân và du khách đang lưu thông tại các tuyến đường trên địa bàn TP Đà Nẵng. Theo Quốc – Minh, hầu hết các vụ cướp giật tài sản đều do Tuấn “què” (quê H. Tiên Phước, Quảng Nam), hiện đang sống lang thang tại Q. Liên Chiểu cầm đầu.

7 đối tượng trong nhóm cướp giật bị CQĐT bắt giữ.

Quyết tâm bắt bằng được đối tượng quan trọng này, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn, Đội CSHS đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động toàn lực lượng xuống địa bàn xác minh thông tin, tìm địa chỉ Tuấn “què” trú ngụ. Ngay trong đêm, 4 tổ TS của Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn được bố trí mật phục tại khu vực các tuyến đường Ngô Thì Nhậm, Ngô Văn Sở, Nguyễn Văn Chánh – những nơi mà khả năng Tuấn “què” sẽ xuất hiện.

Bên cạnh đó, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn, tổ công tác còn lại của Đội CSHS xác minh tại những địa điểm mà đối tượng thường đến ăn chơi. Kiên trì điều tra, sàng lọc đối tượng và tổ chức mật phục cũng như thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 2 giờ ngày 10-7, Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn đã xác định được Tuấn “què” đang chơi cùng một nhóm đối tượng hình sự tại phòng hát của quán karaoke nằm trên đường Ngô Văn Sở (Q. Liên Chiểu).

Nhận định đây có thể là nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản cùng Tuấn “què”, lãnh đạo Cơ quan CSĐT CAQ Ngũ Hành Sơn hạ lệnh cho lực lượng TS đánh úp, khống chế, áp giải tất cả 5 đối tượng có mặt tại phòng hát karaoke về trụ sở CA.

Quá trình đấu tranh, Tuấn “què” cùng đồng bọn liên tục quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước lý lẽ đấu tranh sắc bén của các ĐTV và chứng cứ, tài liệu mà TS thu thập được, các đối tượng đã phải khuất phục, khai nhận toàn bộ quá trình vụ việc.

Theo đó, Tuấn “què” có tên đầy đủ là Nguyễn Đình Tuấn (1999, trú thôn 1, Tiên Cảnh, Tiên Phước, Quảng Nam) và 4 đối tượng đang ở phòng hát với Tuấn “què” là Nguyễn Văn Tuấn (Bờm, 1997, trú tổ 6, Tiên Cảnh), Đoàn Văn Tuyển (1998, trú thôn 2, Tiên Cảnh), Lê Văn Hùng (1996, trú Tiên Cảnh) và Võ Trung Kiệt (2001, trú Thăng Bình, Quảng Nam) – tất cả đều sống lang thang tại khu vực Q. Liên Chiểu.

Theo Tuấn “què”, đối tượng thường sử dụng nhiều xe máy khác nhau, chở nhiều đối tượng khác nhau là Quốc, Minh, Tuấn, Tuyển, Hùng, Kiệt lang thang các tuyến đường để thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, các đối tượng Tuấn, Tuyển, Hùng, Kiệt còn tự tổ chức đi với nhau thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Tính từ tháng 6-2017 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng trên đã thực hiện gần 18 vụ cướp giật tài sản của người dân và du khách tại các khu du lịch ven biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà. Tài sản chúng nhắm đến là túi xách, ĐTDĐ vì nhiều du khách khi đi dạo thường đeo túi xách, cầm điện thoại theo.

Từ lời khai của các đối tượng, hiện Đội CSHS CAQ Ngũ Hành Sơn đã tạm giữ 7 xe máy (phương tiện các đối tượng dùng để gây án), 8 ĐTDĐ, hơn 5 triệu đồng và tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Trí Dũng

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP