Giáo dục

Trưởng phòng từ chối quy hoạch được điều làm chuyên viên

Sau nhiều tháng không chấp nhận việc điều động làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, ông Nguyễn Văn Tuân đã được bố trí làm chuyên viên văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An.

Chưa xử lý xong vụ trưởng phòng giáo dục từ chối ghế bí thư phường

Ngày 22/7, ông Chu Văn Long, Trưởng phòng tổ chức Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, sở này đã tiếp nhận và phân công ông Nguyễn Văn Tuân, nguyên Trưởng phòng Giáo dục thị xã Cửa Lò về làm ở bộ phận Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An từ 20/7.

Trao đổi với Zing,vn, ông Tuân xác nhận thông tin trên và cho biết, ông cảm thấy vui vì tiếp tục được làm việc trong ngành giáo dục như mong muốn. Trước đó, ông từ chối về làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, dù trong diện "quy hoạch lên cao".

Từ ngày 27/11/2015, Thường vụ Thị ủy Cửa Lò đã điều động, bổ nhiệm ông Phùng Đức Nhân - Bí thư phường Nghi Thu làm trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò. Cùng ngày, ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Thị ủy Cửa Lò ký quyết định điều động, luân chuyển ông Nguyễn Văn Tuân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò về làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu, thay vị trí ông Nhân.

Tuy nhiên, ông Tuân không đồng ý luân chuyển vì cho rằng người thay vị trí của mình là ông Phùng Đức Nhân không có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành giáo dục.

Trước khi có sự điều động luân chuyển này, nhiều giáo viên ở Thị xã Cửa Lò đã viết thư gửi các cấp, mong muốn để ông được tiếp tục ở lại cống hiến trong ngành giáo dục.


14 qgmcjpg
Ông Nguyễn Văn Tuân. Ảnh: CTV.

Họ cho rằng, từ khi làm Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò ông Tuân đã đưa chất lượng và phong trào, thành tích giáo dục của Cửa Lò đạt nhiều thành tích.

Tiếp đó, ông Tuân không đi nhận nhiệm vụ và kiến nghị không chuyển ông sang vị trí khác cho đến khi có người phù hợp ngành giáo dục thị xã để thay thế. Thị ủy Cửa Lò có công văn trả lời không chấp nhận kiến nghị trên của ông Tuân.

Hiện ông Nhân là Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò.


Ông Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi) tốt nghiệp khoa Vật lý, Đại học Sư phạm Vinh, được kết nạp Đảng trong thời gian học đại học.

Năm 2000, tốt nghiệp đại học, ông Tuân về làm giáo viên kiêm Bí thư đoàn trường THPT bán công Cửa Lò. Trải qua nhiều vị trí, năm 2009, ông giữ chức Trưởng phòng giáo dục thị xã Cửa Lò và thuộc diện quy hoạch cán bộ.

Tác giả bài viết: Phạm Hòa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP