Xã hội

Trưởng Công an xã truy bắt tội phạm được biểu dương khen thưởng

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương tinh thần dũng cảm, gan dạ, cương quyết truy bắt đối tượng đến cùng.

Sáng 25/4, Đại tá Đặng Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh TT Huế cho biết đã kịp thời đến biểu dương, động viên CBCS Công an huyện Nam Đông, đồng thời trực tiếp đến bệnh viện huyện thăm tặng giấy khen và thưởng 2 triệu đồng đồng chí Võ Thành Cương - Trưởng Công an xã Hương Hòa, người bị thương khi khống chế, bắt giữ đối tượng có hành vi giết người Đoàn Văn Lòn.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đồng chí Trưởng Công an xã.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương tinh thần dũng cảm, gan dạ, cương quyết truy bắt đối tượng đến cùng của đồng chí Cương và cũng mong rằng CBCS, Công an các đơn vị, địa phương cần phải phát huy, nhân rộng nhiều gương điển hình như đồng chí Cương trong trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên Huế đang lấy lời khai đối tượng Đoàn Văn Lòn.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và cán bộ Công an xã bị thương khi làm nhiệm vụ.

Trước đó Pháp luật Plus đã đưa tin vào khoảng 20h ngày 22/5, vợ chồng ông Lòn có xảy ra mâu thuẫn, sau đó em trai Lòn là Đoàn Văn Ch. có đến khuyên can 2 vợ chồng. Trong lúc can ngăn, Lòn và Ch. đã xảy ra xô xát với nhau. Khi đó Lòn đang trong cơn say, liền chạy xuống bếp lấy dao và đâm vào phía trên ngực Ch. khiến người này tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận được tin, Công an huyện Nam Đông đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lúc này, đối tượng Lòn dùng dao cố thủ trong nhà. Lực lượng chức năng vận động nhiều giờ liền, đối tượng vẫn ngoan cố và có biểu hiện chống trả.

Tới 2h30 sáng 23/5, đối tượng Lòn phá cửa hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng chức năng truy đuổi và bắt giữ.

Trong quá trình khống chế đối tượng, đồng chí Võ Thành Cương, Trưởng công an xã Hương Hòa đã bị thương ở cánh tay phải. Ngay lập tức anh được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đông.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang điều tra làm rõ vụ án, tiến hành xử lý đối tượng theo pháp luật.

Tác giả: Đăng Hậu - Hải Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP