Giáo dục

Trường có hơn 350 học sinh ngộ độc bị phạt 30 triệu đồng

Nhà chức trách Ninh Bình sẽ giám sát các bếp ăn bán trú, đặc biệt là khối mầm non, tiểu học, sau vụ ngộ độc ở trường Đinh Tiên Hoàng.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Ninh Bình vừa xử phạt Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng 30 triệu đồng với các lỗi: sử dụng nguyên liệu không bảo đảm an toàn; trường học có bếp ăn tập thể xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Để học sinh có bữa ăn an toàn, đảm bảo dinh dưỡng, bà Nguyễn Thị Hường, Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, sẽ phối hợp với ngành giáo dục tổ chức tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ nhân viên dinh dưỡng trong các nhà trường.

Phụ huynh và thầy cô đưa trẻ bị ngộ độc ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đến bệnh viện hôm 5/10. Ảnh: Lam Sơn.

Ngoài ra, Chi cục sẽ tăng cường công tác quản lý, giám sát các bếp ăn bán trú trong trường học, đặc biệt là khối mầm non, tiểu học, nhằm ngăn chặn việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Trước đó vào chiều 5/10, hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt cao, đi ngoài... Các bé được nhà trường và phụ huynh đưa đến các cơ sở y tế cấp cứu, giải độc. Tối cùng ngày, tổng cộng 352 trẻ nhập viện. Hiện toàn bộ các bé đã khoẻ mạnh, xuất viện và đi học bình thường.

Theo ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, bữa trưa 5/10 có hơn 950 trẻ ăn tại trường, mỗi suất 15.000 đồng, gồm: cơm, tôm chiên, canh cà chua, ruốc gà. Kết quả xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn và nước uống tại trường cho thấy trong món ruốc gà có độc tố tụ cầu vàng.

Cơ quan chức năng nhận định, khuẩn tụ cầu vàng có thể bắt nguồn từ thịt gà sống được sử dụng làm món ruốc, khi nấu chín vẫn không tiêu diệt được. Ngoài ra, khuẩn tụ cầu vàng còn có thể xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, quá trình chế biến không đảm bảo vệ sinh...

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP