Tin địa phương

Trung tâm phục vụ hành chính công chính thức hoạt động

Từ ngày 26/2/2024, người dân Cần Thơ có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cần tới một địa chỉ duy nhất - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Ngày 26/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ chính thức hoạt động, tại địa chỉ số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND TP; chịu sự chỉ đạo của UBND, Chủ tịch UBND TP và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trung tâm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc; Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Bộ phận Giám sát, Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.

Theo đó, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra TP).

Người dân được hướng dẫn thực hiện các thao tác để gửi thủ tục sáng 26/2. Ảnh TP

Thời gian tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Hoạt động buổi sáng là từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều là từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6/3/2023 của UBND TP Cần Thơ. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp thành phố. Mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn.

Tác giả: Ngọc Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP