Pháp luật

Trùm giang hồ Thảo 'lụi' sa lưới

Ngày 6/6, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 'trùm' giang hồ Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo 'lụi', 59 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận), khi đang lẩn trốn ở khách sạn tại TP Hồ Chí Minh.

Theo thông tin ban đầu, chiều 3/6 Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Thuận tiến hành khám xét nhà của Thảo “lụi” tại phường Xuân An, TP Phan Thiết để điều tra về hàng loạt hành vi sai phạm của băng nhóm do đối tượng này cầm đầu. Tuy nhiên, trước đó Thảo “lụi” đã rời đi và được xác định là đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi khám xét nhà, Công an đã tạm giữ một số người liên quan đến Thảo “lụi” để điều tra, tập trung lực lượng để truy xét Thảo “lụi”.

"Trùm" giang hồ Thảo "lụi" đã bị bắt tại TP Hồ Chí Minh sau 3 ngày lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều 5/6, Công an tỉnh Bình Thuận xác định Thảo “lụi” đang ẩn náu tại một khách sạn ở TP Hồ Chí Minh. Trong buổi tối, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP Hồ Chí Minh đã phục kích, bắt giữ "trùm" giang hồ tại khách sạn.

Trong đêm, Công an đã di lý Thảo “lụi” về Bình Thuận để phục vụ điều tra. Theo tìm hiểu, Thảo “lụi” là trùm "tín dụng đen" tại Bình Thuận và có nhiều hoạt động phi pháp có tính chất băng nhóm.

Lực lượng chức năng khám xét căn biệt thự của Thảo "lụi" ngày 3/6.

Đặc biệt, trong những năm qua, Thảo “lụi” bị nhiều người dân, đại diện doanh nghiệp có đơn tố cáo về việc dùng vũ lực để chiếm đất, nhà dân và dự án.

Tác giả: Phú Lữ - Văn Hào

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP