Trong nước

Trưa nay (24/2), lô vaccine COVID-19 AstraZeneca đầu tiên về đến Việt Nam

Chuyến bay chở lô vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào trưa nay (24/2).

Ngày 24/2, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), sau khi thông quan, lô vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca có thể về đến TP.HCM và được chuyển thẳng đến kho đông lạnh trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. AstraZeneca dự kiến cung cấp 30 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Cục Quản lý Dược được giao nhiệm vụ lên kế hoạch phân phối vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Vaccine COVID-19 khi về Việt Nam sẽ được bảo quản tại 3 kho siêu lạnh ở nhiệt độ âm sâu từ -40 đến -86 độ C, đặt tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Từ tháng 1/2021, Bộ Y tế đã chính thức cấp phép cho Công ty Cổ phần VACXIN Việt Nam (VNVC) được nhập khẩu và bảo quản vaccine COVID-19. Quy trình bảo quản, vận chuyển vaccine tại VNVC tuân thủ theo đúng GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc), GDP (thực hành tốt phân phối thuốc) theo quy định của Bộ Y tế./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP