Thế giới

Trinh sát cơ Mỹ áp sát biên giới Nga trên Biển Đen

Các máy bay trinh sát của không quân Mỹ cuối tuần trước hoạt động nhiều giờ tại vùng biển gần lãnh thổ Nga trên Biển Đen.

Máy bay trinh sát không người lái tầm xa RQ-4 của Mỹ. Ảnh: USAF.

Một chiếc máy bay không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk của không quân Mỹ ngày 15/9 cất cánh từ căn cứ Sigonella ở Italy và bay liên tục 8 tiếng trên Biển Đen để theo dõi đường phân giới tại khu vực Donbass, đông Ukraine, Sputnik hôm qua dẫn dữ liệu của Plane radar đưa tin.

Trong khi trinh sát, chiếc RQ-4 Global Hawk thỉnh thoảng tiến gần tới bờ biển của Nga ở khoảng cách 40 km. Sau khi kết thúc vòng bay, UAV này bay từ vùng Nikolaev của Ukraine về phía bờ biển bán đảo Crimea và vùng Krasnodar.

Ngoài ra, vào khoảng giữa trưa cùng ngày, một máy bay tuần tra chống ngầm Boeing P-8A Poseidon của hải quân Mỹ cũng được phát hiện ở gần khu vực bờ Biển Đen của Nga.

Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa có bình luận về thông tin do truyền thông Nga đưa ra.

Kể từ cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014, Mỹ và NATO đã tăng cường các hoạt động quân sự tại Biển Đen. Hồi đầu năm, một chiếc P-8A Poseidon khác cũng áp sát căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại vùng biển ngoài khơi bán đảo Crimea.

Hành trình của trinh sát cơ Mỹ ngày 15/9. Đồ họa: Sputnik.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP