Thế giới

Triều Tiên chính thức lên tiếng về tin đưa 11.000 quân hỗ trợ Nga tại Ukraine

Một đại diện của Triều Tiên tại Liên hợp quốc đã đưa ra bình luận nhằm phản ứng trước cáo buộc của phái viên Ukraine rằng Bình Nhưỡng có kế hoạch sớm gửi 11.000 quân chính quy để hỗ trợ Nga.

Quân đội Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Yonhap đưa tin, ngày 21/10, Triều Tiên đã bác bỏ "những đồn đoán vô căn cứ" từ Hàn Quốc và Ukraine rằng Bình Nhưỡng gửi quân tới tham chiến cùng Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, đồng thời khẳng định quan hệ với Moskva là "hợp pháp và hợp tác."

Đây là bình luận công khai đầu tiên từ một quan chức Triều Tiên kể từ khi Cơ quan tình báo Hàn Quốc tuần trước cho biết Triều Tiên đã quyết định gửi khoảng 12.000 quân để chiến đấu trong cuộc chiến của Nga ở Ukraine, và đã điều động 1.500 quân đến Vladivostok để huấn luyện thích nghi.

Phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban thứ nhất Đại hội đồng Liên hợp quốc về giải trừ quân bị và an ninh quốc tế, một đại diện của Triều Tiên tại Liên hợp quốc nhấn mạnh: "Về cái gọi là hợp tác quân sự với Nga, phái đoàn của tôi không cảm thấy cần phải bình luận về những đồn đoán rập khuôn vô căn cứ nhằm bôi nhọ hình ảnh của CHDCND Triều Tiên và làm suy yếu mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và hợp pháp giữa hai quốc gia có chủ quyền."

Bình luận của ông nhằm phản ứng trước cáo buộc của phái viên Ukraine rằng Bình Nhưỡng có kế hoạch sớm gửi 11.000 quân chính quy để hỗ trợ các nỗ lực chiến tranh của Nga ở Ukraine.

Trong khi đó, một tài khoản Telegram ủng hộ Nga đã đăng bức ảnh cho thấy cờ Nga và cờ Triều Tiên đặt cạnh nhau trên chiến trường Ukraine, cho thấy Bình Nhưỡng có khả năng đã gửi quân đến hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài với Ukraine.

Hình ảnh, được chia sẻ hôm 21/10, cho thấy hai lá cờ được kéo lên cùng nhau trên một mỏ ở Pokrovsk, một trong những thành trì ở mặt trận phía Đông Ukraine.

Blogger này cho biết lá cờ Triều Tiên gần đây đã được kéo lên trên một ngọn đồi tại mỏ gần thành phố, đây là một trong những địa điểm bị nghi ngờ là nơi đồn trú của binh lính Triều Tiên./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP