Pháp luật

Triệt phá ổ mại dâm trên Telegram với 4 nghìn thành viên tham gia

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá ổ nhóm môi giới mại dâm qua ứng dụng Telegram với giá từ 3-10 triệu/lượt đi khách; đồng thời bắt giữ nhiều đối tượng.

Hai đối tượng Quân, Kiên.

4 nghìn thành viên tham gia

Ngày 21/1, Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng 5 - Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá ổ nhóm môi giới mua bán dâm qua mạng, có tính chất liên tỉnh và tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi) Bùi Anh Quân (21 tuổi) và Phạm Sỹ An (21 tuổi) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Cụ thể, đầu năm 2022, cơ quan chức năng phát hiện nhóm đối tượng sử dụng ứng dụng Telegram tổ chức hoạt động môi giới mua bán dâm với khoảng 4 nghìn thành viên tham gia.

Các đối tượng đăng tải bài viết giới thiệu thông tin của các “baby - cô gái bán dâm” là nhân viên công sở, sinh viên, người làm thêm… hoạt động tại các quận, huyện ở Hà Nội, nhằm tìm kiếm người mua dâm là các “daddy”.

Để mua bán dâm, các “daddy” sẽ liên hệ với các đối tượng điều hành nhóm, môi giới để thỏa thuận giá rồi mới được kết nối với “baby”. Nếu thành công thì các “baby” phải trả phí môi giới 30% số tiền khách đưa. Trung bình, giá mỗi lần mua bán dâm khoảng 3-10 triệu đồng.

Xóa sạch dấu vết

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định được 2 đối tượng điều hành, môi giới mua bán dâm là Nguyễn Trung Kiên và Bùi Anh Quân và 7 cô gái mại dâm có liên quan.

Ngày 12/1, đồng loạt khám xét nơi ở của Kiên và kiểm tra hành chính 3 khách sạn trên địa bàn quận Hà Đông, tổ công tác phát hiện quả tang 3 đôi nam nữ đang có hoạt động mua bán dâm. Tại Nghệ An, tổ công tác triệu tập 2 đối tượng môi giới Bùi Anh Quân và Phạm Sỹ An và khám xét nhà của Quân.

Thu giữ khoảng 200 triệu đồng, hàng chục thiết bị điện tử, hàng chục thẻ ngân hàng và nhiều đồ vật tài liệu liên quan đến hoạt động môi giới mại dâm của các đối tượng.

Theo tài liệu điều tra và lời khai của các đối tượng, khoảng tháng 7/2021, Quân và Kiên lập nhóm môi giới mua bán dâm trên mạng Telegram. Sau đó, các đối tượng này cũng thường xuyên lên hội nhóm Tinder, Telegram… để tìm kiếm các cô gái bán dâm tham gia vào nhóm mình.

Quân và Kiên tìm các cô gái bán dâm với mức giá 3-5 triệu đồng/ lượt và đăng lên nhóm Telegram để hưởng 30% số tiền môi giới bán dâm. Ngoài ra, An có nhiệm vụ tìm kiếm các cô gái bán dâm cho Kiên và nhận được 15% số tiền Kiên thu của gái bán dâm.

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn của nhóm đối tượng này khá tinh vi, sau khi môi giới, giao dịch các đối tượng xóa toàn bộ tin nhắn để tránh bị phát hiện. Còn tiền sẽ được chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP