Du lịch

Trải nghiệm cảm giác lạc vào ‘sa mạc thu nhỏ’ với cồn cát xinh đẹp ở Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú trải dài hòa với nền trời xanh thẳm tạo nên một không gian như rộng đến vô tận.

Quảng Bình là thiên đường của những tín đồ yêu thích hòa mình vào khung cảnh tự nhiên rộng lớn của đất trời khi là nơi tập trung tất cả sự hấp dẫn của tạo hóa, từ biển cả, núi rừng, hang động đến cồn cát xinh đẹp.

Không kỳ vĩ như Phong Nha – Kẻ Bàng cũng chẳng mang vẻ thơ mộng như biển Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú hút hồn du khách với nét mộc mạc, hoang sơ của một khoảng trời bao la ngập trong màu trắng ngà huyền ảo.

Cồn cát Quang Phú đem đến một trải nghiệm như lạc vào sa mạc với những triền cát cao và trải dài. (Ảnh: vantoan_199)

Cồn cát Quang Phú nằm ở xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây là những triền cát trắng trải dài đến đường chân trời như bất tận, chốc chốc lại lấp lánh ánh vàng bởi các tia nắng mặt trời phản chiếu lên những hạt cát li ti, mỏng manh.

Vẻ hoang sơ ở cồn cát Quang Phú. (Ảnh: kirill.siro)

Càng tiến sâu hơn, đứng giữa khoảng không rộng lớn ấy phóng tầm mắt ra xa, vô vàn đường cong mềm mại được tạo nên bởi các cồn cát cao thấp khác nhau khiến bức tranh thiên nhiên nơi đây càng thêm mê hoặc.

Những cồn cát tạo nên các đường cong uốn lượn. (Ảnh: thao_moc)

Điểm xuyết trên những dải cát mịn màng là thấp thoáng các bụi cây, những nhánh hoa dại mọc lên mạnh mẽ giữa bãi cát hoang sơ, khô cằn.

Nhánh hoa dại điểm tô cho khung cảnh mộc mạc ở cồn cát. (Ảnh: chinh272)

Cồn cát Quang Phú hiện lên như một bức tranh hoang dại nhưng đầy sức sống, những đồi cát cao sừng sững vừa mang nét mạnh mẽ vừa xen lẫn sự dịu dàng với những đường cong nhấp nhô, uốn lượn trên đỉnh cồn.

Cồn cát Quang Phú hiện lên như một bức tranh hoang dại đầy sống động. (Ảnh: vantoan_199)

Lang thang giữa cồn cát rộng lớn, con người càng như cảm thấy bé nhỏ trước thiên nhiên. (Ảnh: linkjia)

Trước các đợt gió biển phiêu bồng mơn man lướt nhẹ suốt ngày đêm, vân cát cũng được thay đổi hình dạng theo từng giờ, từng ngày. Không chỉ vậy, màu sắc của cồn cát cũng là thứ biến chuyển đầy thú vị.

Nền cát mịn màng đã tạo nên một khung nền tự nhiên để du khách tha hồ tạo dáng chụp ảnh. (Ảnh: vixcto)

Nếu như vào hầu hết thời gian, lớp cát mang sắc trắng mịn tinh khiết thì khi nắng lên, ánh sáng gay gắt rọi xuống trực tiếp từ mặt trời khiến bãi cát như được nhuộm vàng óng, và dần chuyển sang màu xám trắng mờ ảo khi bóng đêm dần buông.

Sáng sớm hoặc chiều tối là khoảng thời gia thích hợp nhất để dạo chơi ở cồn cát Quang Phú. (Ảnh: myle.286)

Khoảng không rộng lớn với nền trời trong xanh phía trên và bãi cát tuyệt đẹp dưới chân, cồn cát Quang Phú đã tạo nên một bối cảnh không thể lý tưởng hơn để các bạn trẻ tha hồ sáng tạo ra vô vàn kiểu ảnh ấn tượng.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP