Tin địa phương

TP. Cần Thơ thêm 86 ca mắc COVID-19

Chiều 23/7, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 86 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 425 ca.

04 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 28 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó; 07 trường hợp trong khu cách ly, phong toả; 47 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Trung tâm Y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trường rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan, qua đó đã truy vết được 170 F1, 78 F2 và đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Cần Thơ phong toả siêu thị lớn nhất tại địa phương để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19. Ảnh: V. V


Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến thành phố cách ly và điều trị.

Tính đến 16h cùng ngày, TP Cần Thơ đã ghi nhận 425 ca mắc Covid - 19; hơn 2.206 người đang cách ly tập trung tại các cơ sở.

Cùng ngày, UBND quận Cái Răng đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Công ty TNHH EB (Siêu thị Go!) trên địa bàn phường Hưng Phú vì có 3 ca mắc Covid -19 tại địa điểm này.

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình dịch bệnh hiện nay và khả năng đáp ứng của các cơ sở cách ly tập trung, Sở Y tế TP Cần Thơ đã thu hồi công văn về việc hướng dẫn thực hiện thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà và thông báo tạm dừng thực hiện thí điểm đến khi có chỉ đạo của TP, Sở Y tế sẽ hướng dẫn thực hiện.

Tác giả: Tâm Y

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: COVID-19 , TP. Cần Thơ , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP