Xã hội

TP Biên Hoà họp khẩn do nhân viên khu công nghiệp nguy cơ cao mắc COVID-19

Cơ quan chức năng TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa tổ chức họp khẩn liên quan một nhân viên Công ty Tommbow có chồng dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 8/6, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) họp khẩn để thông tin và xử lý các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 trong khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa.

TP Biên Hòa (Đồng Nai) họp khẩn liên quan đến ca F1 nguy cơ cao mắc COVID-19 trong khu công nghiệp. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Báo cáo tại cuộc họp, ông Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, ca nghi mắc COVID-19 là chị N.T.T.D. (32 tuổi, thường trú phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM, là Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow, lô 514, đường 13, khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa).

Chị D. có chồng là H.Đ.T.V., ngụ cùng nhà tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Ngày 7/6, anh V. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC tỉnh Đồng Nai, chồng chị D. có nguy cơ nhiễm bệnh từ trước ngày 30/5. Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh của chị D. rất cao.

Vì thế, mặc dù chị D. chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng các lực lượng chức năng của TP Biên hòa cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch như tình huống đã có ca nhiễm bệnh.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 30/5, anh V. được công ty nơi anh làm việc ở TP.HCM khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Đến chiều 3/6, anh V. được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà.

Ngày 4/6, anh này được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Biên Hòa báo cáo công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Về chị D., ngày 3/6, xuống nhà 305/1/52 tổ 12, ấp Tân Cang, phường Phước Tân (TP Biên Hòa).

Ngày 4/6, làm việc tại công ty ở khu công nghiệp Amata, đến tối về nhà tại TP Thủ Đức và làm việc tại nhà cho đến nay.

Chị D. đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Do tính chất công việc nên trong quá trình làm việc, chị D. tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty.

Ông Nguyễn Duy Tân, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 27 trường hợp F2 của chị D.

Cả 27 người này hiện đang được cách ly tại công ty. Đến sáng ngày 8/6, những người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã xác định được hơn 850 công nhân tiếp xúc và liên quan đến chị D.

Liên quan đến cụ việc trên, UBND TP Biên Hoà đã thông báo đến trạm y tế các xã, phường nơi các F2 sinh sống để các F2 khai báo y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trong ngày 7/6, Trung tâm Y tế TP Biên Hòa thực hiện phun hóa chất khử trùng toàn bộ công ty, bố trí lực lượng công an, quân sự kiểm soát không cho người ra, vào công ty.

Tác giả: KHUẤT NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP