Xe

Toyota đứng đầu thế giới về doanh số bán xe nửa đầu năm 2022

Toyota, Volkswagen và Hyundai là 3 hãng ô tô đứng đầu thế giới về doanh số bán xe 6 tháng đầu năm 2022.

Toyota Motor Corp sẽ cho ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào cuối năm 2022. Ảnh minh họa: Reuters

Theo dữ liệu chính thức do các hãng xe công bố, Toyota dẫn đầu với 5,138 triệu chiếc xe được bán trên thị trường toàn cầu, tiếp đến là Volkswagen Group với 4,006 triệu chiếc và Hyundai Motor Co với 3,299 triệu xe.

Hãng Hyundai cho biết việc gia tăng doanh số bán các mẫu xe của Genesis - thương hiệu hạng sang riêng của Hyundai, mẫu xe chạy bằng điện IONIQ 5 và Kia EV6 đã giúp nhà sản xuất xe Hàn Quốc tăng hạng trên toàn cầu. Trong nửa đầu năm 2021, doanh số bán hàng của Hyundai chỉ xếp thứ 5 thế giới với 3,475 triệu xe. "Gã khổng lồ" sản xuất ô tô Hàn Quốc tin tưởng doanh số bán xe thân thiện với môi trường sẽ tăng trưởng hơn nữa trong bối cảnh xe điện ngày càng phổ biến.

Doanh số bán hàng của các hãng sản xuất ô tô đều giảm so với trước đó 1 năm, trong đó Toyota giảm 6%, Hyundai giảm 5,1%, Volkswagen Group giảm 14%, Stellantis giảm 16% và General Motors Co. giảm đến 19%.

Tác giả: Hoàng Châu

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP