Xe

Toyota Corolla Altis 2019 có thể thách thức Mazda3 tại VN?

Thế hệ hoàn toàn mới của Corolla Altis sẽ ra mắt tại Indonesia trong năm 2019, được dự đoán sẽ sớm xuất hiện ở thị trường Việt Nam.

Toyota Corolla Altis 2019 sở hữu cả hệ thống khung gầm cũng như thiết kế ưu việt hơn thế hệ trước. Mẫu xe này được ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2018 với phiên bản Hybrid, tiếp đó sẽ là thị trường Đông Nam Á.

Toyota Corolla Altis thế hệ mới lột xác về thiết kế. Ảnh: Toyota

Hiện nay, Toyota Indonesia đã tiết lộ kế hoạch ra mắt 6 mẫu xe mới tại thị trường này, trong đó có cái tên Corolla Altis. Nhiều khả năng thị trường Việt Nam cũng có sự góp mặt của mẫu xe này trong năm 2019. Theo nguồn tin riêng, Corolla Altis sẽ cùng với Camry là hai mẫu xe mới của Toyota xuất hiện tại Việt Nam trong năm nay. Năm 2018, Toyota đã nâng cấp Vios, Innova, bổ sung thêm Wigo, Avanza và Rush, nhưng chưa đụng tới Corolla Altis và Camry.

Hiện tại, phân khúc xe hạng C chứng kiến sự vượt trội của Mazda3. Toyota Corolla Altis đạt doanh số 5.560 trong năm 2018, trong khi Mazda3 bỏ rất xa với con số 13.446 xe bán ra.

Theo chuyên gia ôtô Minh Phạm, Mazda3 vượt trội tại Việt Nam nhờ thiết kế đẹp, nội thất hoàn thiện tốt và giá hợp lý. Theo khảo sát của diễn đàn OtoFun năm 2018, Mazda3 được đánh giá là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam.

Mazda3 gây sức hút bởi thiết kế đẹp mắt, và Corolla Altis thế hệ mới không thiếu điều này. Trang Paultan từ Malaysia bình luận, phần đầu xe Corolla Altis 2019 có thiết kế hấp dẫn, cho dù phần đuôi xe vẫn có đôi nét lỗi thời.

Phá bỏ đi những đường nét thiết kế của thế hệ trước, Toyota Corolla Altis 2019 được xây dựng cùng chung hệ thống gầm bệ với Camry và C-HR. Điều này cho phép Toyota Corolla Altis 2019 có được những ưu điểm của đàn anh sedan hạng D, như nội thất rộng hơn, khung gầm chắc chắn và an toàn hơn. Ngoài ra, việc sử dụng chung gầm bệ là cách Toyota tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian sản xuất, qua đó có thể có giá bán cạnh tranh hơn.

Thiết kế thể thao hơn và phá bỏ những đường nét trung tính khiến mẫu xe này hấp dẫn hơn cả ngoại thất lẫn nội thất. Ảnh: Toyota

Theo thông số kỹ thuật, Toyota Corolla Altis 2019 dài 4.640 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.435 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với thế hệ hiện tại ở Việt Nam, phiên bản mới dài hơn 20 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 15 mm, trục cơ sở tương đương.

Thiết kế của Toyota Corolla Altis 2019 cũng thừa hưởng nhiều đường nét từ đàn anh Camry thế hệ mới, mẫu xe nhận được nhiều lời khen kể từ khi ra mắt. Thiết kế mới khác biệt rất nhiều so với phiên bản hiện tại, với lưới tản nhiệt rộng và cụm đèn ấn tượng với những đường cắt xẻ độc đáo. Đuôi xe là cụm đèn hậu kéo dài thể thao, bắt mắt hơn phiên bản cũ.

Về thiết kế tổng thể, Toyota Corolla Altis 2019 mang đậm chất thể thao hơn thế hệ trước, đây là cách mà Toyota sẽ làm với hàng loạt mẫu xe, từ Lexus cho tới Toyota, nhằm tăng sức cạnh tranh so với các thế hệ trước thường có những đường nét hiền lành và trung tính. Bên trong Toyota Corolla Altis 2019 cũng là một không gian tương đối hiện đại với màn hình trung tâm cỡ lớn và đặt cao, bảng đồng hồ thiết kế lại.

Phân khúc sedan hạng C sẽ có thêm lựa chọn ấn tượng nếu Corolla Altis 2019 sớm ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Toyota.

Phiên bản ra mắt tại thị trường Trung Quốc là bản hybrid, với động cơ xăng 2.0L và mô tơ điện thế hệ mới, mang lại công suất tổng 180 mã lực. Chưa rõ tại thị trường Đông Nam Á, Toyota sẽ sử dụng trang bị động cơ nào cho Corolla Altis 2019.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis đang được bán với giá từ 678 tới 905 triệu đồng, với 2 phiên bản động cơ 1.8L và 2.0L. Dù mới được nâng cấp về trang bị với cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí cho tất cả các phiên bản, nhưng thiết kế đã có phần lỗi thời khiến Corolla Altis đương đại khó khăn khi cạnh tranh với Mazda3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra.

Thế hệ mới của Corolla Altis có thể khắc phục được vấn đề này với những thay đổi đáng giá về thiết kế nội ngoại thất và trang bị.

Tác giả: Tuấn Khanh - Phong vân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP