|
Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, nguy cơ này xuất phát từ việc bu-lông vòng bi của trục cầu sau có thể không được siết chặt trong quá trình lắp ráp tại nhà máy. Nếu các bu-lông này lỏng ra khi xe đang chạy, thì một bánh sau có thể long và rơi ra đường.
Toyota cho biết việc mất một bánh xe phía sau có thể làm gia tăng nguy cơ va chạm.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết chưa nhận được báo cáo tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này.
Toyota sẽ triệu hồi toàn bộ xe C-HR phiên bản 2019 tại Mỹ để kiểm tra, và nếu phát hiện lỗi thì sẽ tiến hành thay các chi tiết cần thiết trên vòng bi trục cầu sau.
Đây là đợt triệu hồi xe thứ ba liên tiếp của Toyota chỉ trong một tuần. Lớn nhất là đợt triệu hồi 2,4 triệu xe Prius và Prius V trên toàn thế giới do một lỗi phần mềm có thể khiến các xe hybrid của hãng chết máy đột ngột. Hồi đầu tuần, hãng cũng đã thông báo triệu hồi 168.000 xe do lỗi lập trình bộ phận điều khiển túi khí.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí