Thể thao

Tottenham tiếp tục thăng hoa để giữ vững ngôi đầu Premier League

Đoàn quân của HLV Ange Postecoglou tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình với chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace để giữ vững ngôi đầu Premier League qua đó đánh dấu khởi đầu ấn tượng nhất của Tottenham kể từ mùa giải 1963/64.

Tottenham tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Premier League. (Ảnh: Sky)

Trận đấu sớm vòng 10 Premier League diễn ra giữa Crystal Palace và Tottenham đã chứng kiến chiến thắng 2-1 thuộc về "Gà trồng" nhờ các bàn thắng của Son Heung-min và một pha phản lưới của hậu vệ đội chủ nhà. Bàn danh dự của Palace được ghi do công của Jordan Ayew.

Tottenham đến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace với vị trí đầu bảng cùng 23 điểm có được, trong khi đó, The Eagles đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Không phải thi đấu ở cúp châu Âu, Tottenham đã tung ra đội hình mạnh nhất với các cầu thủ hoàn thành sung mãn về mặt thể lực. HLV Ange Postecoglou đã thực hiện một số điều chỉnh, bao gồm việc hoán đổi vị trí giữa Richarlison và Son Heung-min.

Trận đấu bắt đầu với sự bất ngờ khi Crystal Palace là đội kiểm soát bóng. Đội bóng của HLV Rodgson liên tục áp sát khung thành của Guglielmo Vicario. Tuy nhiên, sau một thời gian để đối thủ áp đảo, Tottenham dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Sam Johnstone.

Phút 17, James Maddison có cơ hội rõ ràng đầu tiên nhưng cú volley của cầu thủ người Anh lại không chính xác. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Tottenham nhanh chóng mở tỷ số ở phút 53 sau một pha đốt lưới nhà của hậu vệ Joel Ward từ cú vô-lê của James Maddison. "Gà trống" vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Crystal Palace cố gắng đẩy đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên khi mà đội chủ nhà chưa có được điều mình cần thì Tottenham lại ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 66 do công của Son Heung-min. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Hàn Quốc ở mùa giải nay qua đó tiếp tục áp sát Erling Haaland trong cuộc đua "Vua phá lưới" tại Premier League.

Mặc dù sau đó Crystal Palace đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90+4 với bàn thắng của Jordan Ayew, nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được.

Chung cuộc, Tottenham rời sân của Crystal Palace với trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Ange Postecoglou giữ vững ngôi đầu Premier League với 26 điểm sau 10 trận đấu.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP