Thế giới

Tổng thống Trump đồng ý chuyển giao quyền lực

Ông Trump cam kết chuyển giao quyền lực một cách có trật tự sau khi Quốc hội xác nhận Tổng thống đắc cử Joe Biden giành chiến thắng.

Tổng thống Donald Trump công khai thừa nhận ông sẽ rời nhiệm sở vào ngày 20/1, cam kết chuyển giao quyền lực một cách có trật tự sau khi Quốc hội xác nhận Tổng thống đắc cử Joe Biden giành chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11.

"Mặc dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử", ông Trump nói, "tuy nhiên sẽ có một sự chuyển đổi có trật tự vào ngày 20 tháng 1".

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến để đảm bảo rằng chỉ những lá phiếu hợp pháp mới được tính. Mặc dù đây là sự kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống, nhưng đó mới chỉ là khởi đầu cho cuộc chiến của chúng tôi để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Tổng thống Trump đã luôn từ chối công nhận kết quả bầu cử ngày 3/11.

Những cáo buộc của ông về "cuộc bầu cử bị đánh cắp" được cho là đã phần nào đã kích động những người ủng hộ biểu tình tại thủ đô Washington, xông vào làm gián đoạn phiên họp kiểm phiếu của Quốc hội hôm 6/1. Theo cảnh sát, cuộc bạo động đã khiến 4 người chết.

Dù vậy, trong tuyên bố của mình, ông Trump không cho biết có kế hoạch tham dự lễ nhậm chức của ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris vào ngày 20/1 hay không.

(Tiếp tục cập nhật)

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP