Thế giới

Tổng thống Nga từng suýt làm tài xế taxi

Sau khi ông Anatoly Sobchak thua trong cuộc bầu cử thị trưởng, ông Vladimir Putin đã từ chối công việc trong chính quyền mới ở St Petersburg và cân nhắc làm lái xe taxi để chăm lo cho gia đình, Tổng thống Nga nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RT.

Ông Sobchak là thị trưởng đầu tiên và duy nhất của St. Petersburg. Hồi năm 1996, ông thất bại trong nỗ lực tái cử vào chức vụ, sau đó được đổi tên thành 'thống đốc'. Tại thời điểm đó, ông Vladimir Putin được coi là "cánh tay phải" của ông Sobchak nên đó cũng là nguyên nhân làm ông từ chối đề nghị làm việc trong chính quyền St. Petersburg khi đó.

Quyết định này đồng nghĩa với việc ông Putin phải tìm kiếm một công việc mưu sinh khác để chăm lo cho gia đình. May mắn thay, ông Putin đã nhận được một lời mời chuyển tới Moscow và làm việc cho chính phủ.

"Tôi không có nhiều lựa chọn. Tôi có thể làm công việc gì khác nữa? Tôi công tìm được nơi nào để làm việc. Thật lòng mà nói, tôi còn nghĩ tới việc trở thành một tài xế taxi bán thời gian hay công việc tương tự như vậy. Tôi không hề nói đùa. Tôi còn có thể có lựa chọn nào khác ư? Hai đứa con còn nhỏ. Do đó, khi họ đề nghị chuyển đến Moskva và làm công việc pháp lý trong văn phòng tổng thống, tôi chấp nhận".

Ông Putin cũng nói thêm rằng, tuy không muốn rời xa quê nhà St. Petersburg, song ông thực sự cảm ơn ông Pavel Borodin, chánh văn phòng của cựu Tổng thống Boris Yeltsin, vì lời mời làm việc tại thời điểm đó.

Chia sẻ về cuộc sống những năm 1990, ông Putin cho hay: "Tại quê nhà của tôi, tôi phải giữ một khẩu súng ngắn gần giường ngủ, đó là sự thật. Tuy nhiên thời đó đã qua, cẩn tắc vô áy náy mà".

Tác giả: GIA BẢO (Theo RT)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: lái taxi , tổng thống Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP