Trong nước

Tổng Bí thư: 'Ai cũng thích của, thích tiền nhưng danh dự là thiêng liêng nhất'

Phát biểu trước báo giới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: "Danh dự là điều thiêng liêng nhất".

Trong cuộc họp báo sau khi kết thúc Đại hội XIII sáng 1/2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh đấu tranh tham nhũng phức tạp khó khăn, không có bản lĩnh thì không làm được.

"Ai cũng thích của, thích tiền. Nhưng danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất. Đây là cuộc đấu tranh còn lâu dài, gian khổ, quyết liệt. Chúng ta mới hạn chế, ngăn ngừa được một bước đầu. Nếu không rèn luyện tu dưỡng thì khó tránh khỏi cám dỗ", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho hay cuộc phát động chống tham nhũng và tiêu cực được tiến hành từ 2013 khi ông được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Từ 2013 đến giờ, làm liên tục, xử bao nhiêu vụ, bao nhiêu Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị đi tù, thu hồi tài sản. Việc chống tham nhũng không có vùng cấm, không kể đó là ai.

“Làm không phải cốt để trị ai, thù oán gì ai mà hoàn toàn vì nhân văn nhân đạo. Xử một vài người để răn đe, giáo dục người khác đừng vi phạm, chứ không phải cốt để xử cho nhiều, xử cho nặng. Chưa bao giờ một khoá mấy người trong Bộ Chính trị đi tù, cách chức, tịch thu bao nhiêu tài sản”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư khẳng định đây là cuộc đấu tranh còn gian khổ, quyết liệt. Vừa qua mới là hạn chế, ngăn ngừa một bước thôi.

“Đấu tranh tham nhũng phức tạp, không có vũ khí, không có tình cảm chân chính thì dễ mắc lắm. Nhưng tôi nói danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất”, người đứng đầu Đảng và Nhà nước chia sẻ.

Trả lời câu hỏi về vấn đề sức khỏe, Tổng bí thư, Chủ tịch nước tâm sự: “Tôi không được khoẻ lắm. Các đồng chí biết rồi. Tôi xin nghỉ rồi nhưng Đại hội bầu thì vẫn phải làm. Đảng viên thì phải chấp hành”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Tuy vậy, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Nhưng làm được hay không thì phải là tập thể, toàn dân toàn Đảng. Toàn quân đoàn kết mới làm được”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết Đại hội lần này công tác nhân sự làm rất chu đáo, làm từng bước, lấy các ý kiến nhiều nơi, vì thế mà khi ra đại hội công tác nhân sự bàn không nhiều, thống nhất rất cao.

Đại hội đã chuẩn bị mấy năm, lần này công tác nhân sự bầu một lần là xong, bầu một lần đủ cả chính thức dự khuyết. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành dự kiến họp một ngày thì họp một buổi là xong.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức đại hội rất tốt, chu đáo, tạo điều kiện tối đa cho các đại biểu từ nhiều nơi xa xôi về, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất là trong khi dịch COVID-19 đang diễn ra.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP