Đẹp

Tốn cả trăm triệu trị sẹo ở Spa, mặt cô gái trẻ vẫn 'như tổ ong'

T.H.N, 25 tuổi, đầu tư 100 triệu điều trị sẹo lõm, nhưng kết quả nhận lại da bị đỏ rát, thâm sạm mặt vẫn 'như tổ ong'.

Bước vào tuổi dậy, N bị mụn trứng cá mức độ nặng nhưng bố mẹ chủ quan không điều trị khiến da xuất hiện nhiều tổn thương sẹo lõm mức độ nặng. Cảm thấy tự ti nên N nôn nóng tìm mọi cách để có thể "thay da đổi thịt", giúp bản thân trở nên đẹp hơn.

Cô gái 25 tuổi lên mạng tìm kiếm các thông tin quảng cáo và phương pháp chữa sẹo cấp tốc. Nghe theo quảng cáo, N. tìm đến một spa ở địa phương và được nhân viên tư vấn liệu trình điều trị trong 2 tháng với chi phí tổng cộng lên đến hơn 100 triệu đồng.

Spa tư vấn N bị sẹo nặng, cần điều trị tích cực bằng phương pháp phi kim, chấm TCA đáy sẹo kết hợp với sử dụng “tinh chất” trị sẹo 1 lần/ 1 tuần.

"Họ cam kết chỉ sau 2 tháng da mặt em sẽ hết sẹo hoàn toàn”, N nói và cho biết bản thân không biết spa bôi sản phẩm gì.

Sau mỗi lần đi điều trị, N đều cảm thấy da đau rát rất khó chịu. Vì mong muốn làm đẹp cấp tốc”, bạn vẫn tiếp tục mù quáng thực hiện theo liệu trình trên. Được hai tháng, N cảm thấy tình trạng da ngày càng” xuống cấp”, không những không cải thiện tình trạng ban đầu mà còn xuất hiện thêm các tổn thương sẹo mới, da bị thâm sạm, khi đi ra nắng là bị đỏ rát. N tìm đến bác sĩ da liễu trong tình trạng hoảng sợ.

Bác sĩ Thành thăm khám cho nữ bệnh nhân. (Ảnh BSCC)

BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam chia sẻ, đây là một trong những trường hợp biến chứng do làm đẹp sai cách gây tổn thương da nặng nề. Bệnh nhân xuất hiện thêm nhiều tổn thương sẹo mới và tăng sắc tố sau viêm do điều trị sai trong thời gian dài. Liệu trình phi kim và chấm TCA liên tục khiến da bị tổn thương nghiêm trọng.

"Không làn da nào có thể chịu đựng được điều đó. Việc chấm TCA điều trị sẹo sai cách làm sẹo bị nặng hơn. Rất có thể bệnh nhân đã bị bôi các sản phẩm chứa corticoid quá mức nên tổn thương như hiện tại", bác sĩ Thành nói và cho biết nền da của bệnh nhân bị tổn thương, da mỏng và nhạy cảm... tổn thương sẹo lõm điều trị khó khăn hơn rất nhiều, không thể phục hồi da về như trước.

Bác sĩ Thành từng tiếp nhận hàng chục ca điều trị sẹo lõm, cũng như các biến chứng do làm đẹp sai cách mỗi ngày. Không ít chị em đang đẹp, trẻ trung bỗng rơi vào cảnh stress, trầm cảm nặng, mất tự tin... chỉ vì làm đẹp sai cách.

Hiện có nhiều phương pháp điều trị sẹo lõm giúp nâng cao hiệu quả điều trị hơn trước rất nhiều. Các bác sĩ sẽ kết hợp đa trị liệu như cắt đáy sẹo. Laser, Mesotheraphy... nhưng với mỗi hình thái sẹo sẽ có cách điều trị ưu tiên khác nhau.

Vị chuyên gia khuyến cáo, để biết được tình trạng sẹo lõm đang ở mức độ và phương pháp nào để cải thiện không thể xác định bằng mắt thường mà phải tham khám với bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được thăm khám và chẩn đoán xác định, không nên tự chữa kẻo "tiền mất tật mang".

Tác giả: Nguyễn Ngoan

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP