Thế giới

Tòa án New York "quyết định số phận" ông Trump và con gái

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều thành viên trong gia đình sẽ phải đối diện các cáo buộc gian lận dân sự ở New York

Theo Reuters, tòa phúc thẩm ở Manhattan - New York hôm 27-6 đã bác bỏ đề nghị của ông Donald Trump nhằm chấm dứt vụ kiện dân sự được Tổng Chưởng lý bang New York đệ trình hồi tháng 9 năm ngoái.

Ông Donald Trump tại một sự kiện hôm 25-6 - Ảnh: REUTERS

Các cáo buộc cho rằng ông Trump đã gian lận trong việc kê khai giá trị tài sản từ năm 2011 đến năm 2021, bao gồm biệt thự Mar-a-Lago ở bang Florida, căn hộ tầng thượng ở Tháp Trump (New York) cũng như giá trị tài sản ròng của chính ông, nhằm có được các điều khoản có lợi hơn từ bên cho vay và các công ty bảo hiểm.

Vụ kiện nhằm tìm kiếm khoản bồi thường thiệt hại ít nhất 250 triệu USD từ ông Trump, hai con trai ông là Donald Trump Jr. và Eric Trump, tập đoàn Trump Organization và một số người liên quan khác; ngoài ra còn nhằm ngăn cản gia đình Trump điều hành các doanh nghiệp ở New York.

Trong một quyết định được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu áp đảo 5-0, Bộ phận Phúc thẩm Manhattan cho biết luật tiểu bang trao quyền cho bà James tiến hành các cuộc điều tra kéo dài và phức tạp nhắm đến ông Trump và những người nói trên.

Tuy nhiên, quyết định cũng bác bỏ các cáo buộc nhắm vào bà Ivanka Trump, con gái lớn của ông Donald Trump. Lý do là các cáo buộc được đưa ra quá muộn, khi bà Ivanka không còn làm việc cho Trump Organization theo thời hiệu khiếu nại.

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP