Pháp luật

Tình tiết bất ngờ vụ nghịch tử dùng điếu cày đánh mẹ tử vong

Giữa đêm, hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn, người con trai đã dùng điếu cày đánh liên tiếp vào đầu khiến mẹ ruột tử vong. Người vợ mang bầu 6 tháng vào can ngăn cũng bị đuổi đánh phải kêu hàng xóm ứng cứu.

Con trai dùng điếu cày đánh mẹ tử vong

Đánh chết mẹ giữa đêm khuya vì mâu thuẫn


Dù gần một tuần trôi qua, nhưng sự việc Đặng Công Khánh (31 tuổi) dùng điếu cày đánh chết mẹ ruột vẫn khiến cho người dân xóm nghèo xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) không khỏi hoang mang. Từ trước đến nay chưa bao giờ có chuyện động trời như vậy nên từ đầu xóm đến cuối xóm, đâu đâu cũng rù rì tiếng bàn chuyện về vụ việc.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 23/8, mọi người say giấc ngủ, bỗng nghe tiếng hét kêu cứu của chị Lê Thị Hạnh (32 tuổi). Nghĩ có chuyện chẳng lành nên mọi người choàng dậy chạy sang.

Tại đây, người dân địa phương thấy Khánh đang cầm ống điếu rượt đuổi đánh chị Hạnh, mặc dù chị này đang có bầu 6 tháng. Ngay lập tức mọi người vào can ngăn, khống chế Khánh và báo cho chính quyền.

Lúc vào nhà, mọi người hoảng hốt thấy bà Lô Thị Lợi (60 tuổi) đang nằm giữa nhà, máu chảy nhiều ở trên đầu nên nhanh chóng dùng xe đưa cả bà Lợi và chị Hạnh tới bệnh viện cấp cứu. Công an xã sau đó đã có mặt bảo vệ hiện trường, tạm giữ đối tượng tình nghi, đồng thời trình báo sự việc lên công an huyện Nghĩa Đàn.

Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ việc con giết mẹ.


Do vết thương ở đầu quá nặng, mất nhiều máu nên vào khoảng 11h trưa 23/8, bà Lợi đã tử vong. Còn chị Hạnh sau khi được cấp cứu thì được người nhà lên đón về quê ngoại để chăm sóc, ổn định tinh thần sau vụ việc kinh hoàng đã xảy ra.

Tại hiện trường, cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn đã phong tỏa, tiến hành khám nghiệm. Sau khi nạn nhân tử vong thì đã khám nghiệm tử thi rồi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân mai táng theo phong tục địa phương.

Do gia đình bà Lợi nay không còn ai nên họ hàng và người dân địa phương đã cùng nhau quyên góp tổ chức tang lễ. Bàn thờ được lập vội càng khiến ngôi nhà cấp 4 giờ trở nên trống vắng và càng thêm ảo đạm, lạnh lẽo hơn. Hương khói cho nạn nhân đành phải trông chờ vào họ hàng trong xã, khiến cho ai cũng không khỏi xót xa.

Đối tượng có biểu hiện tâm lý không ổn định?

Trao đổi với ông Nguyễn Phương Anh, trưởng công an xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn) được biết, mấy năm nay, đây là vụ việc đau lòng nhất xảy ra trên địa bàn.

“Mặc dù Khánh có những biểu hiện tâm lý không được bình thường như mọi người, nhưng từ trước đến nay cũng chưa có hành vi nào gây gổ, làm mất trật tự an ninh xã hội để công an phải nhắc nhở. Vì thế, khi sự việc xảy ra khiến ai cũng bất ngờ”, ông Anh nói.

Theo ông Anh, Khánh là một người hiền lành, sau khi hết học, vào miền Nam lao động. Tại đây, Khánh gặp và yêu chị Hạnh, rồi tổ chức đám cưới.

Cách đây không lâu, sau một trận ốm, sức khỏe Khánh giảm sút nên gia đình đã đưa về quê chữa trị. Biết mình có bầu và để tiện chăm sóc chồng nên chị Hạnh cũng theo trở về.

Tuy nhiên, mặc dù được mẹ và vợ tận tình chăm lo nhưng bệnh tình của Khánh không thuyên giảm. Có lần, Khánh từng uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu nên thoát chết. Cũng từ đó, tính khí của Khánh càng trở nên thất thường.

Người dân địa phương kể lại sự việc kinh hoàng.


Bà Đặng Thị Duyên (O ruột Khánh) cho biết, điều kiện kinh tế của gia đình rất khó khăn, bà Lợi đã già yếu, con dâu mang bầu, Khánh lại mang bệnh phải thuốc thang nhiều. Hơn nữa, do tâm lý không ổn định nên Khánh nhiều lần cãi nhau với mẹ và vợ.

Bà Duyên thông tin thêm, một phần trước đây gia đình đã nhiều lần xảy ra biến cố lớn lúc Khánh còn nhỏ. Khi được một tuổi, bố của Khánh là ông Đặng Công Toàn bỏ hai mẹ con đi lấy người đàn bà khác. Tuy nhiên, một lần về nhà trong tình trạng say rượu, do ẩu đả với vợ mới mà ông Toàn bị người này dùng dao chém nhiều nhát tử vong.

Mặc dù chuyện đã trải qua từ lâu, nhưng ám ảnh về người bố cũng gây nên chấn động trong lòng của Khánh. Rồi đến khi bản thân mắc bệnh, sinh ra nhiều u phiền nên trong một lần cãi vã với mẹ, Khánh đã có hành động không thể tha thứ, giết mẹ và đánh vợ.

Hiện, vụ việc đang được công an huyện Nghĩa Đàn điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: Tiến Thành – Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP