Trong nước

Tin không khí lạnh mới nhất hôm nay 6/9 và dự báo thời tiết 3 ngày tới

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 7/9, nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ giảm xuống còn khoảng 21-24 độ, vùng núi phía Bắc khoảng 19-22 độ. Từ chiều và đêm mai, các tỉnh miền Bắc có mưa to đến rất to.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới nhất 2018, trong 3 ngày tới Hà Nội có mưa vừa, mưa to, nhiệt độ giảm xuống phổ biến còn 21-24 độ

Bản tin không khí lạnh mới nhất hôm nay (06/9) của TT DBKTTV TƯ cho biết: Hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo ngày và đêm mai (07/9), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ ngày mai (07/9) gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong đợt gió mùa đông bắc này (ngày 07-09/9), nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ, vùng núi phía Bắc 19-22 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Trung tâm DBKTTV TƯ cũng cảnh báo về dông, lốc, sét và mưa lớn: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm nay (06/9) đến sáng mai, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm mai, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ). Trong ngày 08-09/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Dưới đây là dự báo thời tiết Hà Nội và cả nước trong 3 ngày tới:

- Khu vực Hà Nội: Đêm nay và sáng mai có khả năng mưa rào và dông; từ chiều và đêm mai có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 08-09/9 phổ biến 21-24 độ.

- Khu vực Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ: Hôm nay ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm nay (06/9) đến sáng mai, ở vùng núi và trung du Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều và đêm mai (7/9) đến ngày 9/9, các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do mưa lớn cộng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về nên nguy cơ sạt lở đất có khả năng xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái.

- Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Hôm nay ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ đêm chiều và đêm mai (7/9), do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong 2 ngày 08-09/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

- Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 7-9/9 ngày nắng; phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 7-9/9 có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tác giả: H.Yến

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP