Xã hội

Tìm thấy thi thể sinh viên bị nước cuốn trôi sau cơn bão số 9

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến tối ngày 28/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam sinh viên bị nước cuốn mất tích tại Kênh Đen (quận Bình Tân Giáp, huyện Bình Chánh, TPHCM) trong trận mưa lớn sau cơn bão số 9.

Nạn nhân được xác định là Phùng Phước Long (18 tuổi, ngụ ở quận Bình Tân), là sinh viên năm nhất Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại Học Sài Gòn.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, do ảnh hưởng từ cơn bão số 9, tại TPHCM có mưa to kéo dài đã làm mực nước tại các sông, kênh rạch dâng cao, nhiều tuyến đường tại địa bàn TPHCM bị ngập chìm trong nước.

Đoạn đường nơi Long bị nước cuốn mất tích

Khoảng 22h tối 25/11, sau khi hết giờ làm việc, Long cùng một số người bạn chạy xe máy về nhà. Khi ngang qua khu vực Kênh Đen trên đường Bến Lội, quận Bình Tân (giáp huyện Bình Chánh, TPHCM), Long cùng chiếc xe máy bị dòng nước cuốn trôi.

Phát hiện sự việc, một số người trong quán nhậu gần đó chạy ra ứng cứu nhưng đành bất lực do dòng nước chảy xiết.

Nhận tin báo, công an địa phương phối hợp với lực lượng cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM đến hiện trường lấy lời khai nhân chứng, tổ chức tìm kiến nạn nhân mất tích.

Lực lượng cứu hộ triển khai lặn tìm nạn nhân mất tích

Tuy nhiên do nước kênh dâng cao, trời mưa lớn và đêm tối khiến công việc tìm kiếm phải tạm ngưng.

Đến sáng 27/11, lực lượng chức năng đã triển khai việc tìm kiếm trở lại và phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân cách khu vực miệng cống thoát nước nơi nạn nhân bị cuốn khoảng 50 mét.

Khoảng 20h30 tối 28/11, một người đàn ông đang ngồi nhậu bên bờ Kênh Đen thì phát hiện một thi thể trôi lềnh bềnh trên mặt kênh, nghi là thi thể nam thanh bị nước cuốn trôi mất tích trước đó. Người này lập tức nhảy xuống bơi ra giữa kênh kéo thi thể vào gần bờ.

Thi thể nạn được đưa lên bờ

Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân lên bờ và người nhà nạn nhân xác định đây chính là Phùng Phước Long.

Theo người nhà nạn nhân, Long là sinh viên năm nhất của Trường Đại Học Sài Gòn. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Long phải đi làm thêm để kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải việc học. Thời điểm xảy ra tai nạn, Long vừa từ chỗ làm về nhà thì không may xảy ra sự việc đau lòng này.

Khu vực anh Long bị nước cuốn trôi đã được rào chắn lại.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP