Trong nước

Tìm thấy thêm 1 thi thể trong con tàu bị chìm ở Nghệ An

Trưa 19/7, lực lượng tìm kiếm phát hiện 1 thi thể thuyền viên nằm trong con tàu bị chìm do bão số 2.

Thông tin cho biết, đội thợ lặn tìm thấy thi thể thuyền viên này bị mắc kẹt trong tàu VTB26. Vị trí thi thể được phát hiện nằm trên tầng 2 của con tàu bị chìm. Con tàu này gồm có 3 tầng và một tầng buồng lái. Hiện chủ tàu VTB 26 đang có mặt trên tàu cứu hộ để chỉ dẫn sơ đồ con tàu cho đội thợ lặn

Thi thể này vẫn chưa xác định được danh tính.

Thi thể 1 trong 4 nạn nhân mất tích đã được đưa lên tàu cứu hộ và đang trên đường vào đất liền. Ảnh: P.V
Thi thể 1 trong 4 nạn nhân mất tích đã được đưa lên tàu cứu hộ và đang trên đường vào đất liền. Ảnh: P.V
Tàu SAR đang đưa thi thể vừa tìm được vào bờ. Ảnh: Duy - Hùng.

Hiện nay, tàu SAR đang đưa thi thể vào cầu cảng. Thời tiết ở Cửa Lò lúc này khá thuận lợi cho công tác tìm kiếm, trời nắng, biển lặng.

Sáng 19/7, bên cạnh việc đẩy mạnh tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích, lực lượng chức năng cũng tiến hành làm thủ tục xuất viện, bàn giao những thuyền viên được cứu sống về với gia đình.

Trên cầu cảng, xe cứu thương chờ sẵn. Hàng chục chiến sỹ đang có mặt đón thi thể vừa tìm được.

Đến 10h30, tàu SAR cập cảng, đưa thi thể lên bờ. Xe cứu thương đưa thi thể thuyền viên đến bệnh viện để làm thủ tục nhận dạng.

Sau đó, tàu SAR lại tiếp tục quay ra vị trí con tàu bị chìm để tiếp tục công tác tìm kiếm.

Người dân và lực lượng chức năng chờ đón để đưa thi thể thuyền viên lên bờ. Ảnh: Duy Hùng.

Người thân thuyền viên khóc ngất khi chờ thi thể đưa lên từ tàu SAR. Ảnh: Duy Hùng.
Các chiến sỹ chờ tàu SAR đưa thi thể vừa tìm được vào bờ. Ảnh: Duy - Hùng.

Ngoài việc tập trung tìm kiếm khu vực con tàu bị chìm, hiện nay lực lượng tìm kiếm cũng đang huy động 3 tàu cùng một mô tô nước quần thảo ở khu vực bãi biển Nghi Hương sau khi nhận được thông tin từ người dân, nhìn thấy một thi thể nổi ở khu vực này.

Trước đó, qua 2 ngày tìm kiếm, 4 thuyền viên trên tàu VTB 26 bị lật chìm ở khu vực biển Hòn Ngư vào rạng sáng 17/7 vẫn chưa được tìm thấy. Mặc dù đã quần thảo trên biển nhưng các tàu cứu hộ vẫn chưa tìm thấy các thuyền viên. Sau quá trình bàn bạc, các lực lượng cứu hộ quyết định sử dụng phương án dùng đội thợ lặn tiếp cận tàu VTB 26 để tìm kiếm các thuyền viên.

6h sáng, tàu SAR 274 tiếp cận được gần khu vực tàu VTB 26 lật chìm.
6h sáng, tàu SAR 274 tiếp cận được gần khu vực tàu VTB 26 lật chìm. Ảnh: Duy Hùng.

5h sáng 19/7, Tàu SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hải Phòng di chuyển ra khu vực tàu VTB 26 bị chìm để tìm 4 thuyền viên còn mất tích.

Đến 6h, tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu VTB 26. Vị trí tàu VTB 26 bị chìm, nằm lật úp cách bờ khoảng hơn 3 hải lý, cách phía bắc Đảo Ngư chừng 800m. Khu vực này có độ sâu khoảng 10m. Thời tiết lúc này tại vùng biển Cửa Lò lặng gió, mưa nhỏ.

Cùng tham gia cứu nạn còn có tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và tàu cứu hộ của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Tàu VTB bị lật úp, nằm giữa dòng nước xoáy.
Tàu VTB bị lật úp, nằm giữa dòng nước xoáy. Ảnh: P.V

Để có phương án tìm kiếm hiệu quả nhất, trước đó vào ngày 18/7, đội thợ lặn được Cục hàng hải Việt Nam đưa tới hiện trường để khảo sát. Tại đây, khu vực tàu bị chìm nước đục, sóng cuộn xung quanh tàu nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tìm kiếm.

Cơ quan chức năng làm các thủ tục ra viện cho những thuyền viên đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cửa Lò. Ảnh: Duy Hùng.

Khoảng 2h ngày 17/7, tàu VTB 26 trọng tải 5.100 tấn, chở 4.700 tấn than phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An). Con tàu sau đó được phát hiện lật úp. 13 thuyền viên rơi xuống biển, trong đó 7 người được cứu sống, 2 người chết và 4 người mất tích.

Tác giả: Thành Duy - Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP