Số hóa

Tim Cook muốn dữ liệu người dùng Apple an toàn hơn Facebook

CEO Apple Tim Cook đã xuất hiện tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc hằng năm ở Bắc Kinh để đưa ra một số bình luận, bao gồm cả vấn đề dữ liệu người dùng được quan tâm sau scandal Facebook mới đây.

CEO Tim Cook là một trong những người đề cao quyền riêng tư con người
ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, trong nhận xét liên quan đến sự cố 50 triệu người sử dụng Facebook bị rò rỉ hồ sơ mới đây, ông Cook cho rằng cần phải có các quy định để bảo vệ dữ liệu người dùng tốt hơn. Theo ông Cook, Apple đã lo lắng nhiều năm về việc mọi người chuyển qua dữ liệu cá nhân mà không hề hiểu nó sẽ được sử dụng như thế nào.

Cook tiếp tục nói thêm một số thông tin không nên sẵn sàng để sử dụng như là một cách để xây dựng một hồ sơ cá nhân. “Với những gì bạn đã duyệt qua trong nhiều năm, địa chỉ liên lạc của bạn là ai, những điều bạn thích và không thích… đều là những thông tin mật trong cuộc sống mà theo quan điểm của tôi thì không nên tồn tại”, ông Cook nói.

Được biết dữ liệu người dùng được khai thác từ 50 triệu người dùng Facebook nói trên được Cambridge Analytica sử dụng để tìm ra những đặc điểm tính cách nhất định của họ.

Giám đốc điều hành Apple cũng đã đưa ra nhận xét về chính sách áp thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ và sự trả đũa của Trung Quốc. Theo ông Cook, các quốc gia chấp nhận sự cởi mở sẽ không làm như vậy, và ông luôn mong muốn mọi bên giữ bình tĩnh.

Trong khi chính phủ Mỹ vẫn chưa tiết lộ chính xác sản phẩm nào sẽ bị ảnh hưởng bởi mức thuế 25%, thì có một mối quan ngại rằng bất kỳ smartphone nào được sản xuất tại Trung Quốc (bao gồm cả iPhone của Apple) đều có mức giá tăng thêm tại các tiểu bang Mỹ.

Tác giả: THÀNH LUÂN

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: người dùng Apple , Tim Cook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP