Số hóa

TikTok tự động gắn nhãn nội dung do AI tạo ra

TikTok đang giới thiệu các tính năng để đảm bảo rằng những video có thể xác định là do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra sẽ được gắn nhãn.

TikTok sẽ trở thành nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên tự động gắn nhãn một số nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra, khi những tiến bộ nhanh chóng của AI làm gia tăng thêm mối lo ngại về sự lan truyền của thông tin sai lệch trực tuyến và công nghệ giả dạng deepfake.

Logo TikTok. Ảnh: Bing

Vào thứ Năm, TikTok thông báo rằng họ sẽ giới thiệu các tính năng của riêng mình để đảm bảo rằng các video mà nó có thể xác định là do AI tạo ra sẽ được gắn nhãn. Điều này sẽ bao gồm nội dung được tạo bằng công cụ Firefly của Adobe, trình tạo hình ảnh AI của TikTok và Dall-E của OpenAI.

Adam Presser, người đứng đầu bộ phận tin cậy và an toàn của TikTok cho biết: “Điều này thực sự quan trọng đối với cộng đồng của chúng tôi vì tính xác thực thực sự là một trong những yếu tố khiến TikTok trở thành một cộng đồng sôi động và vui tươi...”.

Các nền tảng truyền thông xã hội bao gồm TikTok, Meta, X và YouTube đều đang triển khai các cách tích hợp AI tạo sinh vào nền tảng của họ, thông qua chatbot và các công cụ mới giúp những người có ảnh hưởng và nhà quảng cáo tạo ra sản phẩm truyền thông. Tuy nhiên, các nền tảng này đã bị chỉ trích vì cho phép người dùng đăng tải nội dung spam chất lượng thấp do AI tạo ra một cách tràn lan.

Trong một năm có nhiều cuộc bầu cử lớn trên khắp thế giới, các mạng xã hội này cũng phải đối mặt với áp lực phải đưa ra các biện pháp bảo vệ trước thông tin sai lệch.

Meta đầu tháng này cho biết họ sẽ bắt đầu dán nhãn “Made by AI” cho nội dung do AI tạo ra. Chủ sở hữu của Facebook cũng cho biết họ đang phát triển các công cụ phân loại phát hiện deepfake.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP