Giới trẻ

Tiếp viên hàng không đuổi bà bầu và đứa trẻ khyết tật khỏi máy bay gây phẫn nộ

Cư dân mạng vô cùng giận dữ với nhóm tiếp viên của hãng hàng không Anh vì đã đuổi người phụ nữ đang mang thai 7 tháng và con gái khuyết tật của cô ra khỏi máy bay.

EasyJet - hãng hàng không Anh - đã yêu cầu tất cả hành khách rời khỏi chuyến bay từ thành phố Belfast đến đảo Ibiza (Tây Ban Nha) sau vụ tranh cãi lớn giữa một phụ nữ mang thai và nữ tiếp viên hàng không. Nhóm tiếp viên đã ngược đãi và tỏ thái độ gắt gỏng với bà bầu này chỉ vì cô muốn hỏi chỗ để hành lý.

Sự việc xảy ra ngày 19/8. Thai phụ Siobhan Foster (sống ở Newtonabbey, thành phố Belfast, Anh) cùng chồng là James và người con gái khuyết tật lên chuyến bay tới Ibiza để dự đám cưới anh trai. Gia đình Foste mua vé ở hàng ghế ưu tiên phía đầu máy bay để có thêm chỗ để chân, bởi Siobhan đang mang thai tháng thứ 7 và muốn có hành trình thoải mái hơn.

Siobhan Foster cùng chồng và con gái đã trải qua hành trình đầy gian nan khi bay đến đảo Ibiza. (Ảnh: Daily Mail)

Khi Siobhan hỏi liệu còn chỗ trống nào trong tủ đựng đồ phía trên không, nữ tiếp viên đáp lại bằng vẻ mặt gắt gỏng và thái độ khó chịu, nói cụt ngủn một tiếng: "Không". Khi vị hành khách đang mang bầu hỏi liệu có thể giúp cô tìm một chỗ để hành lý hay không, nữ tiếp viên trả lời: "Cô sẽ phải tự tìm".

Sau đó, vì thực sự không thể tìm ra chỗ đặt túi của mình, cực chẳng đã, Siobhan Foster phải làm phiền nữ tiếp viên: "Cô có thể vui lòng giúp đỡ không, tôi đang mang thai nặng nề, chồng thì đang phải bế đứa con gái đáng thương của chúng tôi nên không tìm được".

Cô gái tiếp tục từ chối: "Tôi không có nhiệm vụ giúp cô". Sau đó, một nữ tiếp viên hàng không khác lớn tuổi hơn đến nới với Siobhan rằng tìm chỗ để đồ cho hành khách không phải là công việc mà tiếp viên cần làm.

Sau một hồi loay hoay, Siobhan Foster cũng tìm ra một chỗ để túi xách của mình. Cô đặt nó vào ngăn đựng đồ phía trên và ngồi xuống. Nhưng sự việc không dừng lại ở đây; phi hành đoàn sau đó đã tiến về phía cô và gây sự.

Người mẹ nhớ lại: "Vì tôi đang mang thai nặng nề nên không thể đứng lên một cách mạnh mẽ được. Tôi quyết định phớt lờ thì nữ tiếp viên cao giọng nói 'Nhìn tôi này!'. Tôi không phải là một đứa trẻ để bị nói như thế. Tôi rất buồn vì bị đối xử theo cách này".

Sau đó, vài tiếp viên khác cũng đến gần Foster để nói rằng gia đình cô sẽ bị đuổi khỏi máy bay. Foster thật sự không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra bởi cô không làm gì cả, chỉ hỏi chỗ để đồ mà thôi.

"Chân tôi sưng tấy và đau nhức vì phải ngồi đợi trong suốt thời gian bị đuổi khỏi máy bay. Tôi đã khóc không ngừng. Tôi bị tổn thương đến mức không biết mình sẽ bay trở lại thế nào", Foster buồn bã kể.

Mọi hành khách trên chuyến bay đều bênh vực Foster và cảm thấy phẫn nộ trước hành động ngược đãi khách của nhóm tiếp viên.

Foster nói thêm rằng có cô có đầy đủ chứng cứ và nhân chứng để nói với cảnh sát mình đã bị đối xử bất công thế nào. Cô cũng có các video và hình ảnh chứng minh nữ tiếp viên hàng không đã có hành vi sai trái.

Cuộc xung đột khiến gia đình Foster phải chi thêm 1.500 bảng Anh (45 triệu đồng) cho chuyến bay từ Dublin vào ngày hôm sau để kịp đến đám cưới anh trai cô.

Hãng không không EasyJet phủ nhận hoàn toàn mọi lời cáo buộc và khẳng định họ không có lỗi. Người phát ngôn của EasyJet nói với báo chí: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng chuyến bay EZY3003 từ Belfast đến Ibiza vào ngày 19/8 có nhóm hành khách có hành vi gây rối khi làm thủ tục trước cất cánh. Cơ trưởng đã quyết định yêu cầu tất cả hành khách trên chuyến bay quay trở lại nhà ga để giải quyết tình hình, sau đó họ trở lại máy bay và tiếp tục đến Ibiza".

Sự việc này sau đó được Foster chia sẻ lên mạng xã hội, khiến cộng đồng mạng rất bất bình. Mọi người cho rằng đây không chỉ là ngược đãi hành khách mà hãng hàng không còn "đổi trắng thay đen", không nhận trách nhiệm. Nhiều người tuyên bố họ sẽ không bao giờ bay cùng hãng này nữa.

Tác giả: NHẬT THÙY (Nguồn: Daily Mail)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP