Trong nước

Thủy điện xả lũ, vùng thấp trũng ở Huế có nguy cơ chìm trong biển nước

Để đảm bảo an toàn hồ chứa, thủy điện Hương Điền đã tiến hành điều tiết xả lũ khiến các vùng thấp trũng các huyện Phong Điền, Quảng Điền có nguy cơ chìm trong biển nước.

Ngày 12/12, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết thủy điện Hương Điền đang điều tiết xả lũ nên các vùng thấp trũng ở hạ du các huyện Phong Điền, Quảng Điền và thị xã Hương Trà có nguy cơ ngập.

Thủy điện

Thủy điện Hương Điền xả lũ. Ảnh: Phan Thanh Hùng.

Theo đó, các địa phương cần sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó, sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn khi có yêu cầu.

Lưu lượng xả lũ cộng với mưa lớn khiến nhiều vùng thấp trũng ở hạ lưu các huyện Phong Điền, Quảng Điền, có nguy cơ ngập trong nước. Nhiều làng xã, các tuyến giao thông bị ngập từ 0,3-0,7 m gây chia cắt, cản trở đi lại cho người dân.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cho biết mưa lũ khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã như Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương, Điền Môn đang bị ngập sâu. Một số trường học đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Thủy điện

Các tuyến giao thông về các địa bàn thấp trũng huyện Phong Điền, Quảng Điền ngập sâu trong nước. Ảnh: Điền Quang.

Huyện Phong Điền đã cho sơ tán 125 hộ với 322 khẩu tại xã Phong Thu (huyện Phong Điền) đến địa điểm cao ráo để đảm bảo an toàn. Theo thống kê ban đầu, tại huyện Phong Điền có 155 nhà bị ngập, chủ yếu ở các xã Phong Hòa, Phong Bình, Điền Hương.

Tại huyện Quảng Điền, các xã thấp trũng như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ và Quảng Phước có nơi ngập sâu đến 0,7 m. Đoạn đập tràn qua thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, ngập sâu hơn 1m khiến việc đi lại của người dân ở đây gặp nhiều khó khăn.

map-hue-xa-lu

Thủy điện Hương Điền, thượng lưu sông Bồ. Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP