Tin địa phương

Thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương với doanh nghiệp Trung Quốc

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc với đoàn Tổng lãnh sự Trung Quốc về thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương trên các lĩnh vực như logistics, chế biến nông sản.

Việt Nam đang là một trong những đối tác chiến lược của Trung Quốc ở một số mặt hàng như thủy hải sản, nông sản. Ảnh minh họa: TL

Xét ở cấp độ địa phương, ngoài vị trí là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ còn đang được đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội. Trong đó, thành phố đang có nhiều tiềm năng để phát triển về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, hợp tác quốc tế, TTXVN đưa tin.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố mong muốn Tổng lãnh sự quán tiếp tục có những hoạt động xúc tiến, giới thiệu cho thành phố nhiều doanh nghiệp mà có tiềm năng hợp tác, nổi bật là hợp tác về logistics, chế biến nông sản. Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM cho biết, sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tối đa để thành phố Cần Thơ kết nối, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại.

Hiện nay, trong lĩnh vực kinh tế, thành phố Cần Thơ và thành phố Sán Đầu (tỉnh Quảng Đông) có ký kết hợp tác từ năm 2007. Ngoài ra, hai bên đang xúc tiến xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Cần Thơ với thành phố Đông Dinh (tỉnh Sơn Tây) và một số tỉnh, thành phố khác.

Cũng theo TTXVN, vừa qua, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) và một số doanh nghiệp lớn của Quảng Đông đã đến tìm hiểu và có sự quan tâm đối với một số dự án lớn mà thành phố Cần Thơ đang kêu gọi đầu tư.

Hiện nay, thành phố hiện có 17 dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ Trung Quốc đang hoạt động. Tổng vốn đăng ký 111,79 triệu đô la Mỹ. Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu với các đối tác Trung Quốc khoảng 320 triệu đô la Mỹ.

Tác giả: T.Đào

Nguồn tin: thesaigontimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP