Giáo dục

Thừa nhận đề thi sai sót, ĐH Quốc gia TPHCM cho thí sinh điểm tuyệt đối

ĐH Quốc gia TPHCM đã họp và thống nhất thí sinh sẽ được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi sai sót trong đề thi đánh giá năng lực.

Liên quan đến việc đề thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 khóa ngày 27/3 vừa qua, ĐH Quốc gia TPHCM vừa có kết luận đề thi có sai sót, xảy ra trong quá trình xây dựng và in sao đề thi.

Cụ thể, một câu trong đề đưa ra hai phương án giống nhau, một câu biểu đồ hình tròn cung cấp không đủ dữ liệu để thí sinh làm bài.

Thí sinh tham dự kỳ thi ĐGNL của ĐH Quốc gia TPHCM khóa ngày 27/3 vừa qua (Ảnh: NN).

Hướng xử lý, ĐH Quốc gia TPHCM họp và thống nhất phương án tất cả thí sinh được chấm điểm tối đa cho các câu hỏi này ở tất cả các mã đề thi nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho thí sinh.

Đồng thời, Hội đồng thi ĐGNL ĐH Quốc gia TPHCM cũng lên tiếng về sự cố đáng tiếc xảy ra trong kỳ thi và thông tin sẽ xem xét, rà soát kỹ quy trình xây dựng và in sao đề thi, xác định những khâu có thể dẫn đến sai sót để cải tiến quy trình nhằm tránh xảy ra sai sót trong các kỳ thi sau.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM, đề thi ĐGNL có 120 câu, chỉ cần 1 - 2 câu sai sót cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc đánh giá. Nhưng xét trên bức tranh tổng thể thì ảnh hưởng đó rất nhỏ và đến tất cả các thí sinh nên việc phân loại sẽ không thay đổi. Sự ảnh hưởng này trong khả năng chấp nhận.

Kỳ thi ĐGNL đợt 1/2022 của ĐH Quốc gia TPHCM thu hút gần 85.000 thí sinh ký và có đến gần 80.000 thí sinh có mặt dự thi tại 17 địa phương với 36 cụm thi, 80 địa điểm thi. Đến thời điểm này, có trên 80 Trường ĐH, CĐ trong cả nước cả nước sử dụng kết quả của kỳ thi này để làm căn cứ xét tuyển năm 2022.

Kết quả thi đợt 1 dự kiến được công bố vào ngày 5/4 tới.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP