Trong nước

Thủ tướng vào bếp ăn cơm cùng công nhân Đồng Nai

Kết thúc buổi đối thoại với người lao động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã xuống bếp ăn tập thể dùng cơm cùng hàng trăm công nhân.

Thủ tướng thăm hỏi công nhân tại bếp ăn. Ảnh: Phước Tuấn.

Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến bếp ăn tập thể Công ty TaeKwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai) để thị sát chất lượng bữa ăn chiều dành cho người lao động.

Sau khi xem qua thực đơn gồm cơm, thịt kho, rau xào, canh và sữa chua, Thủ tướng đã lấy riêng cho mình một phần cơm rồi ngồi cùng ăn cùng hàng trăm công nhân. Vừa ăn, người đứng đầu Chính phủ nhìn qua hỏi thăm nữ công nhân ngồi cạnh: "Cơm có ngon không cháu? Cháu làm lương tháng bao nhiêu, đời sống tinh thần sau tan ca thế nào...?". Nữ công nhân chỉ cười bẽn lẽn.

Trong buổi đối thoại với Thủ tướng trước đó, nữ công nhân Phạm Thị Mến, Công ty TaeKwang Vina cho biết, hiện nay một số công ty dùng chiêu trò để o ép người lao động có thâm niên nghỉ việc nhằm mục đích tuyển công nhân mới vào lương thấp hơn.

"Tôi làm gần 20 năm, nếu tăng ca thì lương tầm 9 triệu, nhưng giờ mà nghỉ hưu thì có hơn hai triệu. Mong Thủ tướng có chính sách quan tâm hơn cho người lao động", chị Mến nói.

Thủ tướng ăn cơm cùng công nhân Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn.

Nhiều công nhân khác nói với Thủ tướng rằng đời sống văn hóa của họ còn thiếu thốn, điều kiện đi học không có, khó mua nhà để ở. "Thưa Thủ tướng, mong ước lớn nhất của công nhân là có căn nhà vì ở trọ thường mất an ninh trật tự, chưa đảm bảo", nam công nhân Nguyễn Gia Thái cho biết.

Sau khi nghe những tâm tư nguyện vọng của công nhân, Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương và Tổng liên đoàn lao động cần quan tâm hơn nữa đời sống công nhân, đặc biệt vấn đề an ninh trật tự và nhà ở, những mô hình hay phải nhân rộng.

"Chúng ta cần dành nhiều quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội. Có an cư, người lao động mới yên tâm lao động sản xuất, cái này Chính phủ cũng đã có những chính sách lâu dài", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng trao học bổng dành cho công nhân đi học. Ảnh: Phước Tuấn.

Nhắn nhủ với công nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong mỏi người lao động thế hệ trẻ cần mạnh dạn bứt phá, học hỏi, sáng tạo hơn, từng bước làm chủ khoa học công nghệ để đi vào cuộc cách mạng 4.0.

"Sau một năm trở lại thăm hỏi công nhân, tôi thấy đời sống đã được nâng cao, chất lượng bữa ăn đảm bảo. Nếu có vấn đề gì các công nhân cần phản ánh ngay với công đoàn, chính quyền để tháo gỡ", Thủ tướng nói.

Trước đó, Thủ tướng đã đến thăm trường mầm non, phòng khám, nơi ở trọ và siêu thị dành cho công nhân tại Khu công nghiệp Loteco Long Bình và Khu công nghiệp Biên Hòa 2. Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao việc quan tâm đến đời sống của doanh nghiệp dành cho người lao động, đặc biệt là vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Tác giả: Phước Tuấn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP