Nhân ái

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao kinh phí từ đấu giá quả bóng, áo đội tuyển U23 Việt Nam cho 20 huyện nghèo

Kinh phí thu được từ việc đấu giá quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam - quà tặng của Thủ tướng - sẽ dành để xây dựng 500 căn nhà tình nghĩa cho người có công, hộ nghèo tại 20 huyện khó khăn nhất cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao kinh phí thu được từ đấu giá áo thi đấu, quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo.

500 căn nhà cho người nghèo

Sáng 11-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự buổi lễ trao 20 tỷ đồng tiền thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu với chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước. Chương trình do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Trái bóng và áo đấu được đội tuyển U23 Việt Nam trao tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ khen thưởng đội tuyển giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á. Sau đó, ngày 1-2-2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông món quà này để các cơ quan có liên quan tổ chức đấu giá công khai quả bóng và áo thi đấu. Kinh phí thu được dành tặng các gia đình người có công với cách mạn, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện có ý nghĩa. Thủ tướng đánh giá cao tập thể các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá, đồng thời chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và quả bóng của đội tuyển U23 Việt Nam với giá 20 tỷ đồng.

Thủ tướng bày tỏ xúc động trước thông tin có những em nhỏ ở Gia Lai đề xuất tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng, hay một nông dân ở Tân Cảnh (Đác Tô, tỉnh Kon Tum) không có tiền và muốn tham gia đổi bằng một héc-ta cao su; một cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai đề xuất đổi áo thi đấu và trái bóng bằng một lô đất.

Chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công, Thủ tướng cho rằng, đây là nghĩa cử tốt đẹp bởi tinh thần “hướng về người nghèo, cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo được tặng kinh phí thu được qua đấu giá, sử dụng để xây dựng 500 căn nhà, mỗi căn nhà 40 triệu đồng, tặng người có công, người nghèo còn khó khăn. Cũng cần bảo đảm công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện rõ mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá.

Thời gian tới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các tỉnh, thành phố tiếp tục vận động toàn xã hội trong việc thực hiện tốt các chính sách cho các đối tượng người có công với cách mạng, nhất là người nghèo - nhóm đối tượng hiện chiếm tỷ lệ khoảng 7%.

Nhân lên nghĩa cử

Được biết, việc tiếp nhận đăng ký đấu giá, quả bóng và áo thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu từ 15 giờ ngày 6-2-2018 và kết thúc vào 24 giờ ngày 11-2-2018. Mức sàn khởi điểm đấu giá là hai tỷ đồng, mỗi sản phẩm áo thi đấu và bóng là một tỷ đồng. Đến 22 giờ 30 phút ngày 11-2, Tập đoàn FLC đã trả giá 20 tỷ đồng cho hai hiện vật này. Đây là mức giá cao nhất khi thời điểm đấu giá kết thúc và cũng là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, rất xúc động khi thay mặt địa phương nhận một tỷ đồng từ tiền bán đấu giá quà tặng của Thủ tướng. Ông cho rằng, điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ cũng như các bộ, ban, ngành với người có công, người nghèo trên toàn quốc. Hoạt động đầy nhân văn này đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí, đồng thời là nguồn động viên tích cực giúp người nghèo nỗ lực vươn lên. Xúc động trước trước tình cảm của Thủ tướng dành cho người có công, người nghèo khó khăn ở các địa bàn khó khăn, ông Cường nhấn mạnh, Đảng bộ nhân dân và chính quyền các huyện nghèo trân trọng đón nhận món quà của Thủ tướng và sẽ nghiêm túc thực hiện, sử dụng số tiền được tặng một cách minh bạch, công khai, đúng đối tượng, đúng quy định đến các đối tượng được thụ hưởng trên địa bàn.

* Số tiền 20 tỷ đồng thu được từ đấu giá quà tặng của Thủ tướng dành tặng 20 huyện nghèo, mỗi huyện một tỷ đồng. Đó là các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang), Mường Khương, Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai), Hà Quảng, Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng), Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), Kỳ Sơn, Tương Dương (tỉnh Nghệ An), Mường Tè, Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu), Vân Hồ, Sốp Cộp (tỉnh Sơn La), Tu Mơ Rông, Kon Plong (Kon Tum), Bắc Trà My, Tây Giang (tỉnh Quảng Nam), Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang), A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Trà Cú (tỉnh Trà Vinh).

Tác giả: Ngân Anh

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP