Trong nước

Thủ tướng lội nước thăm người dân vùng lũ Hội An

Thủ tướng lội nước đến hỏi thăm, động viên người dân và chỉ đạo Quảng Nam khắc phục hậu quả lũ lụt để chuẩn bị cho hoạt động APEC.

Thủ tướng đi kiểm tra một số nơi diễn ra các hoạt động APEC sắp tới. Ảnh: VGP

Chiều 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo bộ, ngành đã đến TP Hội An (Quảng Nam) kiểm tra công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC và thị sát tình hình mưa lũ.

Thủ tướng đi bộ trên phố cổ, hỏi thăm, động viên người dân, sau đó có cuộc làm việc với UBND thành phố Hội An.

Theo báo cáo của lãnh đạo thành phố, từ ngày 5 đến 7/11, Hội An mưa lớn kết hợp thủy triều dâng nên hứng chịu đợt lũ kéo dài. Đỉnh lũ sáng qua lên 3,17 m, trên mức báo động 3 là 1,17 m. Hiện nước lũ xuống chậm.

Nước rút đến đâu, thành phố nhanh chóng dọn bùn rác đến đó, đồng thời vận động nhân dân dọn dẹp để đảm bảo vệ sinh môi trường, phục vụ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC.

Thủ tướng tặng quà động viên người dân vùng lũ Hội An. Ảnh: VGP.


Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hội An cùng các ngành huy động mọi lực lượng, chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống người dân.

"Hội An là nơi diễn ra các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC, Quảng Nam cần tiếp tục dọn dẹp vệ sinh, không để xảy ra dịch bệnh, bảo đảm cuộc sống cho người dân, không làm gián đoạn học hành của học sinh", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó từ ngày 3 đến 6/11, do ảnh hưởng của bão Damrey (đổ bộ Phú Yên - Khánh Hòa ngày 4/11) kết hợp với không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định, nam Tây Nguyên mưa rất to.

Thống kê toàn khu vực có 69 người chết, 30 người mất tích, trong đó riêng Quảng Nam là 10 người chết, 10 người mất tích, chủ yếu do sạt lở đất.

Tác giả: Đắc Thành - Ngọc Trường

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP