Trong nước

Thủ tướng: Đề ra mục tiêu sát tình hình khi nhiều khó khăn mới xuất hiện

Trước những khó khăn mới xuất hiện trong tháng thứ 3, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các đại biểu thảo luận kỹ, đánh giá chính xác, đề ra mục tiêu sát với tình hình, tạo đà quý I tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022. Ảnh Nhật Bắc

Ngày 3/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022. Các Phó Thủ tướng, bộ trưởng, trưởng ngành và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng dự phiên họp.

Phiên họp tập trung thảo luận về một số nội dung chính: Tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm; tình hình thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; Dự thảo chương trình phòng chống dịch COVID-19 giai đoạn năm 2022-2023; báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội và vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh; công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games lần thứ 31…

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tháng 2 có Tết Nguyên đán, tình hình quốc tế và trong nước có thuận lợi nhưng có nhiều khó khăn; tình hình chính trị, quân sự ở Ukraine... cũng tác động tình hình trong nước. Cùng với đó, dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, song nước ta vẫn kiểm soát tình hình; số ca mắc tăng nhanh ở phía Bắc, nhất là Hà Nội, nhưng vẫn kiểm soát các ca chuyển nặng, ca tử vong.

Trong bối cảnh đó, toàn Đảng, toàn quân, cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực, cố gắng phấn đấu bằng tất cả khả năng. Do đó, tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm tiếp tục có chuyển biến tích cực, khởi sắc, nhưng sang tháng thứ 3 xuất hiện những khó khăn mới.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các đại biểu thảo luận kỹ, đánh giá chính xác, đề ra mục tiêu sát với tình hình, tạo đà quý I tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế nhanh và bền vững, tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra cho cả năm 2022.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, chỉ số CPI tháng 2 tăng 1,42%, 2 tháng tăng 1,68%. Thị trường tiền tệ, tỷ giá ổn định, lãi suất tiếp tục duy trì mặt bằng thấp. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 2 tăng 8,5% so với cùng kỳ, trong đó công nghiệp chế biến chế tạo vẫn là động lực chính.

Thu ngân sách Nhà nước 2 tháng đầu năm đạt 22,9% dự toán, tăng 10,8% so với cùng kỳ, đáp ứng các nhiệm vụ chi, nhất là chi phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ các đối tượng chính sách.

Về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế cho biết, tiếp tục quyết liệt triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tăng cường điều trị tại nhà người nhiễm COVID-19 nhẹ và không triệu chứng; theo dõi sát những người có nguy cơ chuyển nặng như người già, người có bệnh nền; triển khai thần tốc chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân; chuẩn bị điều kiện, đẩy nhanh nhập khẩu để tổ chức tiêm cho trẻ 5-11 tuổi.

Theo Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận trên 218 triệu liều, tiêm gần 202 triệu liều; người từ 18 tuổi trở lên có tỷ lệ tiêm mũi 1,2,3 tương ứng là 100%, 97,9%, 34,5%; trên tổng dân số, tỷ lệ bao phủ tiêm 1 liều đạt 98,6%, 2 liều đạt 93,1%.

Tác giả: Luân Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP