Xã hội

Thứ trưởng Nông nghiệp: Để cây “khủng” vượt hàng trăm km là không bình thường

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu ai đó sai phạm, tiếp tay, xác minh không đúng vụ cây khủng “thong dong” trên Quốc lộ 1A.

Chiều 3/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức họp báo quý II/2018. Liên quan đến sự việc, 3 cây cổ thụ “khủng” trên Quốc lộ 1A bị Công an giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt với lỗi chở quá khổ, quá tải, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho rằng, đây là sự việc không bình thường.

Cây "khủng" lưu thông trên QL1A bị lực lượng CSGT phát hiện và xử phạt hành chính


Ông Hà Công Tuấn cho biết, thông tin mới nhất vừa nhận được, một trong số những cây này là cây đa được trồng trên khu đất không phải đất lâm nghiệp.

“Chúng tôi đã có chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp, Cục Kiểm lâm vào cuộc để xác minh số cây này. Nếu ai đó có sai phạm, nếu ai đó tiếp tay cho những sai phạm đều bị xử lý nghiêm. Ngay cả đối với kiểm lâm, nếu xác minh không đúng cũng sẽ xử lý nghiêm, báo cáo công an để xử lý”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu Cục Kiểm lâm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế bám sát sự việc để sớm có kết quả báo cáo lãnh đạo Bộ NN&PTNT.

Trước đó, vào tối 30/3, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, đã phát hiện ba xe đầu kéo mang biển số tỉnh Quảng Bình, chở theo ba cây cổ thụ khủng lưu thông qua xã Lộc Điền, Phú Lộc.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3 xe ôtô đầu kéo này với tổng số tiền 81,7 triệu đồng.

Ngay sau đó, Cục Kiểm lâm đã có công văn hỏa tốc gửi Chi cục Kiểm lâm các tỉnh Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế và Quảng bình; Chi cục Kiểm lâm vùng II, vùng IV kiểm tra, xác minh vụ phương tiện giao thông chở cây cảnh quá khổ, quá tải, báo cáo về Cục Kiểm lâm trước ngày 05/4/2018.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: lọt trạm , cây khủng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP