Giải trí

'Thư ký Kim': Chuyện tình giám đốc và thư ký không nhàm chán

Bộ phim hài lãng mạn "What's Wrong With Secretary Kim? (Thư ký Kim)" gây sốt chỉ sau 2 tập đầu tiên, đang trên đà thành cú hit mới của đài cáp tvN sau "Goblin" và "Reply 1988".

TvN là đài truyền hình nổi tiếng với những bộ phim có nội dung mới lạ, hấp dẫn khán giả. Các tác phẩm của tvN thường đạt rating khá cao so với mặt bằng chung của một kênh truyền hình cáp và đều trở thành cú "hit" lớn trong lòng công chúng yêu điện ảnh.

Goblin, series phim Reply, Signal, Lại là em Oh Hae Young... là những loạt phim tạo dựng nên tên tuổi cho tvN. Từ nửa cuối năm 2017 trở lại đây, đài truyền hình này không có thêm tác phẩm nổi bật nào khiến công chúng thích thú.

Tuy nhiên, What's Wrong With Secretary Kim? (Thư ký Kim), bộ phim vừa được công chiếu hôm 6/6, đang trên đà trở thành cú hit mới của tvN. Chỉ sau 2 tập đầu tiên, Thư ký Kim đã thu về mức rating khả quan, thậm chí có thời điểm lên tới hơn 10% lượng người theo dõi.

Park Seo Joon và Park Min Young vào vai nam nữ chính trong Thư ký Kim.

Chuyện tình công sở quen thuộc

Nội dung chính của Thư ký Kim xoay quanh chuyện anh chàng Phó chủ tịch tập đoàn Yoo Myung Lee Young Joon cùng thư ký tin cẩn Kim Mi So. Lee Young Joon đã làm việc cùng Kim Mi So trong 9 năm, trở thành "cặp bài trùng" giám đốc - thư ký nổi tiếng của giới kinh doanh.

Phó chủ tịch Lee là người tài giỏi nhưng kiêu căng, tự phụ và quá yêu bản thân. Làm việc cùng vị sếp khó tính, Kim Mi So trở thành cô gái tháo vát, tinh ý và được mệnh danh là huyền thoại của giới thư ký.

Chuyện phim bắt đầu khi thư ký Kim muốn nghỉ việc và quyết định của cô khiến vị sếp Lee Young Joon cảm thấy hoang mang. Diễn biến của 2 tập phim đầu tiên chỉ tập trung vào tâm trạng hoang mang của sếp Lee và hành trình tì mọi cách để níu kéo Kim Mi So khi cô quyết định gửi đơn xin thôi việc.

Cốt truyện của tác phẩm không mới lạ, nội dung phim được dự báo là không có nhiều đột phá so với những bộ phim về chuyện tình công sở từng trình chiếu. Tuy nhiên, Thư ký Kim vẫn gây "sốt" chỉ sau 2 tập đầu tiên. Các trang mạng tại Hàn Quốc liên tục xuất hiện các bài báo khen ngợi bộ phim, đồng thời công chúng cũng để lại nhiều bình luận tích cực.

Câu chuyện "Giám đốc - Thư ký" qua diễn xuất của Park Seo Joon và Park Min Young nhận được phản hồi tích cực.

Theo thống kê, rating realtime (rating tính theo từng phút trong giờ chiếu) của Thư ký Kim có thời điểm lên tới 10,3%, rating trung bình cả tập là 7,44%. Đây là một kết quả ấn tượng và khả quan cho một tác phẩm của kênh truyền hình cáp.

Trong những năm gần đây, không nhiều bộ phim có rating khởi điểm chạm ngưỡng 10%, đặc biệt là một tác phẩm không có mô-típ mới lạ hay các nhân vật có năng lực siêu nhiên như trào lưu phim Hàn đang theo đuổi.

Hai diễn viên chính là mấu chốt thành công

Park Seo Joon và Park Min Young đảm nhận vai chính Phó chủ tịch Lee và thư ký Kim trong tác phẩm. Đây là tác phẩm hài lãng mạn (rom-com) đầu tiên của "Mỹ nữ dao kéo" Park Min Young. Trong khi đó nam diễn viên 30 tuổi Park Seo Joon lại được mệnh danh là "Ông hoàng của dòng phim rom-com".

Thực tế, sự kết hợp giữa cặp đôi Park - Park không nhận được phản hồi tích cực vào thời điểm công bố dàn diễn viên. Đa phần khán giả cho rằng Park Min Young là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn Kim Mi So nhưng Park Seo Joon không hẳn là tên tuổi phù hợp.

What's Wrong With Secretary Kim? được dàn dựng dựa trên bộ truyên tranh mạng nổi tiếng cùng tên. Bộ truyện tranh sở hữu lượng người đọc và người hâm mộ khá đông đảo, giúp phiên bản truyền hình nhận được sự chú ý lớn ngay từ khi chưa đi vào sản xuất.

Nam diễn viên 30 tuổi từng vấp phải sự phản đối của người hâm mộ nguyên tác truyện tranh.

Tuy nhiên, sự quan tâm lớn của công chúng đồng thời trở thành thách thức, chướng ngại không nhỏ cho dàn diễn viên và ê-kíp sản xuất. Trái với sự ủng hộ dành cho Park Min Young, Park Seo Joon vấp phải không ít ý kiến cho rằng anh chưa đủ sang trọng, lạnh lùng và có thần thái cao ngạo như nguyên gốc nhân vật.

Đáp lại ý kiến của fan bộ truyện gốc, đạo diễn Park Joon Hwa khẳng định nam diễn viên Fight For My Way là sự lựa chọn duy nhất của ông cho vai diễn. Chính Park Seo Joon cũng phải lên tiếng trấn an khán giả: "Tôi sẽ tạo ra một nhân vật Lee Young Joon theo cách riêng của mình".

Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, Park Seo Joon đã tái hiện hoàn hảo nhân vật nam chính đẹp trai, tài giỏi nhưng có phần lố bịch của tác phẩm. Loạt bình luận khen ngợi diễn xuất của nam diễn viên phủ kín các bài báo ngay sau tập 1.

"Nếu không phải một người có khả năng diễn đúng nguyên tác như Park Seo Joon mà giao cho người khác thì bộ phim sẽ trở nên vô vị. Park Seo Joon quyến rũ nhưng cũng rất thanh nhã, diễn xuất không gây nhàm", một khán giả Hàn Quốc bình luận.

"Mỹ nữ dao kéo" là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn thư ký Kim.

"Mỹ nữ dao kéo" Park Min Young lại được yêu mến và ủng hộ ngay từ thời điểm công bố nhận vai. Cô được cho là hình mẫu đời thực hoàn hảo cho nhân vật nữ thư ký huyền thoại: thông minh, tháo vát, sở hữu nhan sắc xinh đẹp và thân hình quyến rũ.

Qua diễn xuất của mỹ nữ 32 tuổi, Kim Mi So hiện lên chân thực như người hâm mộ luôn tưởng tượng. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng thư ký Kim của Park Min Young trở nên sinh động, cuốn hút hơn hẳn nguyên mẫu.

Dàn dựng khéo léo, nhiều chi tiết thú vị và hài hước

Trong 2 tập đầu, 2 nhân vật chính vẫn chưa biểu hiện nhiều hành động cho thấy tình cảm với đối phương nhưng biên kịch đã rất khéo kéo "cài cắm" những chi tiết cho thấy dấu hiệu của một mối tình sắp chớm nở.

Lee Young Joon (Park Seo Joon đóng) nổi tiếng khó tiếp cận và luôn lạnh nhạt với phụ nữ, nhiều người cho rằng anh có thể là người đồng tính. Tuy nhiên, anh có một ngoại lệ duy nhất mang tên "Thư ký Kim".

Kim Mi So (Park Min Young đóng) bắt đầu làm việc cho Lee Young Joon từ năm 20 tuổi, trải qua 9 năm công tác cô trở thành trợ thủ đắc lực nhất cho vụ phó chủ tịch trẻ tuổi. Không chỉ quản lý các vấn đề về công việc, Kim Mi So còn chăm sóc cả những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày của vị sếp khó tính Lee Young Joon.

Phó chủ tịch Lee Young Joon đã nhận sự quan tâm và chăm sóc của thư ký Kim trong nhiều năm, dần hình thành thói quen dựa dẫm vào cô. Khi cô thư ký tháo vát xin nghỉ việc, anh cảm thấy hoang mang và dường như trống vắng khi cô không còn xuất hiện trong cuộc sống của anh nhiều như trước.

Kim Mi So sau 9 năm làm một thư ký toàn năng đã cảm thấy mệt mỏi vì không có thời gian riêng tư. Cô quyết định xin nghỉ việc và tận hưởng thời gian rảnh rỗi, đồng thời chuẩn bị cho cuộc sống cá nhân.

Việc này khiến Lee Young Joon cảm thấy khó chịu và tự hỏi: "9 năm qua ở bên cạnh tôi, có lẽ nào cô không tính đó là cuộc sống?".

Kim Mi So bắt đầu làm việc cho Lee Young Joon từ năm 20 tuổi, trải qua 9 năm đã trở thành cộng sự thân tín nhất của phó chủ tịch trẻ tuổi.

Giận dỗi vì người mình tin tưởng nhất xin nghỉ việc, Lee Young Joon từ chối sự quan tâm và tham gia công việc của Mi So. Anh cố gắng biểu hiện cho cô thấy anh có thể làm việc tốt với thư ký mới. Hành động của Phó chủ tịch Lee vô tình khiến thư ký Kim không vui và có phần hụt hẫng.

Khán giả khẳng định những chi tiết và diễn biến tâm trạng trên là bước dạo đầu cho chuyện tình cảm sắp tới của 2 nhân vật. Thời gian còn lại của bộ phim, Lee Young Joon sẽ tìm mọi cách để giữ Kim Mi So ở lại bên anh. "Tôi sẽ cưới em, em tiếp tục làm việc đi", câu thoại của Lee Young Joon trong tập 2 khiến nhiều người xem phấn khích.

Những biểu hiện và chi tiết gợi ý trên đều được dàn dựng đủ tinh tế nhưng vẫn không kém phần hài hước.

What's Wrong With Secretary Kim? (Thư ký Kim) được đánh giá là bộ phim có đầu tư, mang nhiều tâm huyết của ê-kíp sản xuất. Bộ phim mới chỉ phát sóng 2 tập, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho người xem.

Lượng người theo dõi cũng đạt thành tích khả quan, dự báo sẽ là cú hit truyền hình mới của đài tvN nói riêng và điện ảnh Hàn Quốc nói chung. Bộ phim được phát sóng vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần kể từ ngày 6/6.

Tác giả: Nghiêm Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP