Tin địa phương

Thu hồi dự án Thiên đường nước Cần Thơ 1.280 tỉ đồng

Dự án Thiên đường nước Cần Thơ từng được kỳ vọng tạo điểm nhấn cảnh quan, nơi vui chơi giải trí lành mạnh và thu hút khách du lịch.

Dự án Thiên đường nước Cần Thơ trong tình trạng bất động - Ảnh: LÊ DÂN

Ngày 28-6, ông Nguyễn Chí Kiên - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ - cho biết sở đã có văn bản báo cáo, đề xuất UBND thành phố thu hồi dự án Thiên đường nước tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều với lý do không đưa đất vào sử dụng.

UBND thành phố thống nhất chủ trương thu hồi và giao Sở Tài chính xác định lại giá trị tài sản trên khu đất.

Dự án Thiên đường nước Cần Thơ - trước đây là công viên nước Cần Thơ - có diện tích gần 4,6ha, gồm các hạng mục: khu công viên nước và sân khấu nhạc nước; khu resort công viên nước, khu khách sạn phục hồi sức khỏe, khu mua sắm cao cấp và nhiều công trình phụ trợ khác. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1.280 tỉ đồng.

Tháng 5-2019, chủ đầu tư động thổ dự án, tuy nhiên từ đó đến nay dự án này bất động không được triển khai thi công, vẫn là bãi đất trống.

Dự án Thiên đường nước Cần Thơ từng được kỳ vọng góp phần tạo điểm nhấn về cảnh quan cho thành phố, là nơi vui chơi giải trí lành mạnh cho giới trẻ, thu hút càng nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

Tác giả: Lê Dân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP