Du lịch

Thông tin du khách bị mắc kẹt trong hang động ở Tràng An tới nửa đêm là sai sự thật

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình khẳng định thông tin ùn tắc thuyền, nhiều khách du lịch bị mắc kẹt trong hang động ở Tràng An đến nửa đêm được chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Sáng 27/1, trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, thông tin khách du lịch bị mắc kẹt trong hang động ở Khu du lịch sinh thái Tràng An vào đêm ngày 26/1 và được chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

Theo ông Mạnh, qua kiểm tra hệ thống camera an ninh tại Khu vực bến thuyền Tràng An, trong ngày 26/1, chỉ có 3 thuyền dời bến lúc 17h và quay về bến lúc 18h45. Như vậy, tất cả các thuyền phục vụ khách du lịch tham quan tại Tràng An đều về đến bến trước 19h. Không có chuyện ùn tắc và du khách mắc kẹt đến giữa đêm như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Thông tin và hình ảnh ùn tắc thuyền, nhiều khách du lịch bị mắc kẹt trong hang động ở Tràng An vào đêm 26/1 được chia sẻ trên mạng xã hội là không đúng sự thật

Hiện Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

Tràng An với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, thời gian và lịch sử đã kiến tạo cho vùng đất này hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm và nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi. Hàng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan, vãn cảnh, đặc biệt là thu hút rất đông lượng khách du lịch quốc tế.

Tác giả: Nguyễn Sự

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP