Thể thao

Thổ Nhĩ Kỳ loại 'hiện tượng' Áo khỏi EURO 2024

Hai bàn thắng của trung vệ Demiral cùng màn thể hiện tuyệt vời của thủ môn Gunok đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Áo 2-1, qua đó tiến vào tứ kết EURO 2024 gặp Hà Lan.

Merih Demiral (số 3) hai lần lập công, đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào tứ kết EURO 2024. Ảnh: AA/TTXVN

Trong cơn mưa tại Leipzig, Thổ Nhĩ Kỳ đã lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải đấu quốc tế lớn kể từ năm 2008 nhờ 2 bàn thắng của Merih Demiral chỉ sau 57 giây và trước giờ nghỉ.

Áo, đội được đánh giá cao hơn, đã vùng lên đầy kịch tính trong hiệp hai với bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Michael Gregoritsch. Họ cũng kiểm soát phần lớn thế trận, nhưng không thể lặp lại màn trình diễn đỉnh cao như khi vượt qua cả Pháp và Hà Lan để đứng đầu bảng D một cách bất ngờ.

Đây mới chỉ là thất bại thứ ba của Áo dưới thời HLV Ralf Rangnick và diễn ra chỉ 4 tháng sau khi họ hủy diệt chính Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 6-1 trong một trận giao hữu một chiều ở Vienna. Gregoritsch suýt chút nữa đã kéo trận đấu vào hiệp phụ với cú đánh đầu ở những giây cuối cùng, nhưng pha cứu thua đáng kinh ngạc của thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ, Gunok, đã ngăn cản điều đó.

Với kết quả này, Thổ Nhĩ Kỳ đã giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết EURO 2024. Đối thủ của họ sẽ là Hà Lan, đội bóng trước đó đã giành chiến thắng trước Romania.

Tác giả: Trung Phạm

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: EURO , tứ kết , Áo , Thổ Nhĩ Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP