Giới trẻ

Thiếu nữ diện áo dài khoe sắc bên hoa đào đón tết Hà Nội

Những ngày này không khó để nhận ra sắc hồng của đào rực rỡ khắp phố phường Hà Nội. Ở làng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ), từng nhóm bạn trẻ đưa nhau đến thăm thú, chiêm ngưỡng loài hoa đào đặc trưng của xứ Bắc.

thiếu nữ

Cô gái Hà thành Nguyễn Thị Tươi cùng bạn năm nào cũng đến ghi lại những bức hình đẹp đầu xuân năm mới với loài hoa đào - Ảnh: HÀ THANH

Thiếu nữ xúng xính áo dài khoe sắc thắm bên vườn đào đang chớm nở, những "tay máy cừ khôi" chẳng thể nào bỏ lỡ được khoảnh khắc tuyệt đẹp trong không khí xuân cận kề.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cô thiếu nữ Nguyễn Thị Tươi (24 tuổi) chia sẻ mỗi năm khi không khí tết đang cận kề là Tươi cùng bạn bè mặc áo dài thướt tha chụp cùng nhau những bức hình đầu xuân năm mới.

"Chúng tôi muốn cùng nhau lưu giữ lại những khoảnh khắc thật đẹp của mùa xuân, của không khí tết đang cận kề. Năm nay đào nở đẹp hơn, mọi người đến tham quan, chụp hình nhiều hơn. Đào đẹp như thế này chắc các bác nông dân trồng đào vui lắm", Tươi rạng rỡ nói.

Cô gái "Hà Nội gốc" thừa nhận cảm thấy hạnh phúc và rất đỗi tự hào khi được sinh ra tại thủ đô vì mỗi mùa luôn có những loài hoa đặc trưng khiến mọi người mê mẩn.

thiếu nữ

Nhóm bạn từ Nghệ An ra thăm thú vườn đào và ghi lại những bức hình đẹp bên loài hoa đào nổi tiếng Hà Nội - Ảnh: HÀ THANH

Vượt đường xa từ Nghệ An ra Hà Nội, đây là lần đầu tiên cô gái Nguyễn Thị Yến Linh (25 tuổi) được chiêm ngưỡng màu sắc thắm của loài hoa đào trứ danh ở làng Nhật Tân. Cô nàng trầm trồ khen ngợi và bày tỏ niềm háo hức cùng người yêu lưu giữ những bức ảnh đầu tiên nơi mảnh đất thủ đô.

"Ra Hà Nội chơi đúng dịp đầu xuân, thấy vườn đào đẹp quá nên chúng mình rủ nhau đến đây. Lần đầu tiên được ngắm vườn đào cùng người yêu, mình thấy vui lắm, mảnh đất này như có điều gì đó lưu luyến, níu giữ chúng mình lại. Khi về, chắc hẳn mình sẽ rất nhớ kỷ niệm đẹp với Hà Nội trong dịp đầu xuân", Yến Linh bày tỏ cảm xúc.

thiếu nữ

Thiếu nữ Hà thành e ấp bên sắc thắm hoa đào - HÀ THANH

Không ngoa khi nói rằng, thiên nhiên ưu ái cho thủ đô khi sở hữu những loài hoa đặc biệt chỉ có riêng ở mảnh đất này. Nhắc đến đào bích là nhắc đến làng đào Nhật Tân. Chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến Tết Nguyên đán, làng đào đang khoe sắc thắm, khắp phố phường Hà Nội rực rỡ một màu hoa.

Không chỉ có nam thanh nữ tú xúng xính áo dài diện tết, nhiều gia đình cũng tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến tham quan vườn đào, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên người thân. Ai ai cũng cười nói hân hoan sắm sửa cho mình những cành đào, cành quất đẹp nhất để chơi trong dịp tết này.

thiếu nữ

Những tay máy không thể bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp của thiếu nữ bên hoa đào - Ảnh: HÀ THANH


Tác giả: HÀ THANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP