Trong nước

Thêm đợt không khí lạnh rất mạnh sắp tràn xuống miền Bắc

Dự báo từ khoảng ngày 20-1, miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, vùng núi cao có khả năng có băng giá, mưa tuyết.

Dự báo từ khoảng 20-1, miền Bắc chịu ảnh hưởng không khí lạnh rất mạnh - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 18-1, ông Hoàng Phúc Lâm, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thông tin về đợt không khí lạnh sắp ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta.

Theo ông Lâm, khoảng đêm 20-1, sẽ có một đợt không khí lạnh khá mạnh ảnh hưởng tới nước ta, tuy nhiên đây cũng là ảnh hưởng ban đầu.

Sau đó ngày 22-1, không khí lạnh sẽ được tăng cường và tràn xuống rất mạnh các tỉnh miền Bắc nước ta.

Chính vì vậy toàn bộ khu vực Bắc Bộ sẽ bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh rất mạnh, sau đó mở rộng sang cả khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ kéo dài tới tỉnh Quảng Ngãi.

"Chúng tôi dự báo đợt không khí lạnh lần này sẽ kéo dài tương đối lâu, có thể đến hết tuần sau. Tuy nhiên, thời điểm rét nhất sẽ rơi vào khoảng ngày 22 đến 23-1, khi có đợt không khí lạnh tăng cường.

Trong giai đoạn này, nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C, khu vực trung du có thể xuống tới dưới 7 độ C, và khu vực vùng núi cao có thể xuống tới xấp xỉ 0 độ C.

Đối với các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, ngoài rét còn kèm theo mưa vừa, có nơi mưa to, tuy nhiên mức nhiệt thì không thấp như các tỉnh Bắc Bộ.

Đối với khu vực trên biển, chúng tôi cảnh báo khu vực Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông có gió khả năng mạnh cấp 6, cấp 7 và khả năng giật cấp 8, cấp 9" - ông Lâm nói.

Theo ông Lâm, thời điểm không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng là đêm 20-1, ngày hôm sau không khí lạnh tăng cường và ổn định, tại khu vực Bắc Bộ có khả năng mưa rõ nhất, có thể có mưa rào, mưa rào nhẹ kèm theo có dông.

"Đặc điểm của đợt mưa lần này khác so với lần trước, đó là có thể lan sang khu vực phía Tây Bắc Bộ (gồm các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái) và khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ (Lạng Sơn, Cao Bằng).

Sau đó, mưa sẽ lan dần sang các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ ngày 21-1 trở đi sẽ có mưa vừa và mưa to" - ông Lâm thông tin thêm.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP