Xã hội

Thêm cháu bé 7 tuổi ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2

Ngày 14/5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là cháu bé 7 tuổi, trú quận Sơn Trà và cơ quan chức năng khoanh vùng, điều tra dịch tễ.

Ngày 14/5, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, sáng sớm 14/5, UBND quận nhận được kết quả của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

“Ngay khi nhận kết quả, lực lượng y tế đã có mặt để xử lý. Đến thời điểm hiện nay đã thực hiện xong khoanh vùng, đang điều tra truy vết F1 để xét nghiệm”, ông Trà cho biết.

Lực lượng y tế Sơn Trà, Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết thêm: “Bệnh nhân 7 tuổi, phát hiện sốt vào tối hôm qua, sau đó đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng nay 14/5, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bố cháu bé là N.N.L (F1) có kết quả âm tính SARS-CoV-2 và cũng hiện đang cách ly”.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, đơn vị đang khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống.

“Mặc dù cháu đang nghỉ học nhưng lực lượng y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các em cùng lớp với bệnh nhân”, ông Nam nói.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP