Thể thao

Thể thao Việt Nam vượt thách thức COVID-19

Thành công lớn nhất của thể thao Việt Nam trong năm 2020 là vượt qua những trở ngại của đại dịch COVID-19 để tổ chức và hoàn thành các sự kiện, giải đấu.

Việt Nam khống chế được đại dịch COVID-19 giúp thể thao nước nhà vẫn hoàn thành được phần lớn kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

U23 Việt Nam thất bại

Giai đoạn thành công liên tiếp ở đấu trường quốc tế của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam tạm dừng ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đó là giải đấu mà U23 Việt Nam là đương kim á quân, rơi vào một bảng đấu không khó và đặt mục tiêu lọt vào vòng loại trực tiếp.

U23 Việt Nam gây thất vọng ở VCK U23 châu Á 2020.

Với đội hình vừa giành huy chương vàng SEA Games, HLV Park Hang Seo và các học trò không hoàn thành nhiệm vụ ở sân chơi châu lục. Sau hai trận hòa với U23 Syria và U23 UAE, U23 Việt Nam gây thất vọng khi để thua U23 Triều Tiên.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đứng cuối bảng và bị loại, không thắng trận nào, chỉ ghi được một bàn thắng.

Đội tuyển nữ Việt Nam tiến sát Olympic

Nối tiếp thành công ở SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng tại vòng loại Olympic Tokyo đầu năm 2020.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp thuận lợi ở vòng loại thứ ba, khi đối thủ rất mạnh là Triều Tiên rút lui khiến bảng đấu chỉ còn lại 3 đội. Đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp với tư cách nhì bảng sau khi đánh bại Myanmar và thua Hàn Quốc.

ĐT nữ Việt Nam tiến sát Olympic Tokyo 2020 nhưng không thể làm nên bất ngờ.

Vòng play-off gồm 4 đội chia cặp đấu loại trực tiếp tranh 2 suất dự Olympic. Đây là sân chơi quá sức với đội tuyển Việt Nam khi các đối thủ là Australia, Hàn Quốc và Trung Quốc có trình độ vượt trội. HLV Mai Đức Chung và các học trò không thể làm nên điều kỳ diệu ở hai cuộc đối đầu với Australia, thua chung cuộc 1-7.

Bóng đá Việt Nam hoàn thành mùa giải

Giống như đa số các giải vô địch quốc gia trên khắp thế giới, bóng đá Việt Nam cũng bị gián đoạn khoảng 2 tháng vì đại dịch COVID-19. Dù vậy, trong bối cảnh cả nước thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã hoàn thành trọn vẹn, thậm chí các giải trẻ cũng được tổ chức đầy đủ.

V-League diễn ra có khán giả và kết thúc mùa giải kịch tính.

Cúp Quốc gia trở lại đầu tiên với những hình ảnh ấn tượng từ sân Thiên Trường. Việc tổ chức trận đấu an toàn với khán đài đầy ắp khán giả trong thời kỳ đại dịch toàn cầu là một điểm nhấn lớn của bóng đá Việt Nam trên truyền thông quốc tế. Tiếp đó, V-League và giải Hạng Nhất cũng hoàn thành mùa giải với sự điều chỉnh thể thức.

Khởi động SEA Games

Các sự kiện thể thao quốc tế đều bị hoãn và vẫn chưa chắc chắn khả năng diễn ra bù trong năm 2021. Dù vậy, Việt Nam vẫn thể hiện quyết tâm tổ chức SEA Games 31 trên sân nhà với lễ khởi động vào tháng 11. Đây là cột mốc đếm ngược tròn 1 năm đến đại hội thể thao Đông Nam Á.

Bên cạnh sự kiện khởi động SEA Games, thể thao Việt Nam cũng tích cực chuẩn bị cho đại hội bằng việc tổ chức các giải vô địch quốc gia vào cuối năm. Không thể tập huấn nước ngoài, các vận động viên Việt Nam cần tranh thủ tối đa thời gian tập luyện và thi đấu trong nước và việc các giải đấu được tổ chức cũng là một lợi thế so với VĐV nước khác.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: COVID-19 , V-League , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP