Kinh tế

Thế giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui

Vuivui.com từng được lãnh đạo Thế giới Di Động kỳ vọng sẽ tăng trưởng vượt bậc sau 4-5 năm nhưng đã phải đóng cửa sau gần 2 năm hoạt động.

Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động (mã CK: MWG) đã chính thức đóng cửa từ cuối tháng 11.

Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.

Thế giới Di Động

Thông báo trên website vuivui.com của Thế giới Di Động. Ảnh chụp màn hình

Vuivui.com là nền tảng thương mại điện tử được Thế giới Di Động phát triển từ năm 2016 và chính thức bán hàng từ năm 2017.

Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động. Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong kế hoạch 2018, ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử". Tuy nhiên trang thương mại điện tử của Thế giới Di Động đã đóng cửa khi mới đi chưa được nửa chặng đường đề ra theo kế hoạch ban đầu.

Theo báo cáo thường niên năm gần nhất của công ty này, kênh bán hàng trực tuyến vuivui.com chính thức bán hàng từ đầu năm 2017 phục vụ cho khách hàng khu vực TP HCM với doanh thu trong năm chỉ ở mức khiêm tốc 73 tỷ đồng. Con số này chỉ tương đương khoảng 0,1% tổng doanh thu của Thế giới Di Động trong năm 2017.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP